Tin tức

Mẹo tiết kiệm điện năng cho gia đình

"Liệu mình đã sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách đúng đắn và tiết kiệm điện năng chưa?" đây có lẽ là câu nói nhiều bạn thắc mắc nhất và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và biết cách sự dụng các thiết bị điện ở nhà một cách tiết kiệm điện hơn.

Xem thêm 

Tắc ẩm là gì và cách khắc phục

Tắc ẩm là một hiện tượng mà khi xảy ra, độ lạnh của thiết bị sẽ bị giảm, làm chất lượng bảo quản thực phẩm của tủ cũng giảm xuống và không được đảm bảo. Sau đây là những biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh/ tủ mát của bạn bị tắc ẩm.

Xem thêm 

Cách bảo quản tủ đông đúng cách

Nếu sử dụng tủ đông đúng cách, bạn sẽ giúp thiết bị tăng tuổi thọ và đem lại hiệu quả cao khi sử dụng tủ. Sau đây là một số điều mà bạn nên biết và thực hiện khi sử dụng tủ đông

Xem thêm 

Bạn đã bảo quản thịt cá đúng cách chưa?

Do tính chất bận rộn của công việc, nhiều bạn thường mua sẵn thật nhiều thịt, cá vào cuối tuần để dự trữ và cất trong tủ đông, tủ mát. Đôi khi, số thực phẩm này được dùng để sử dụng cho cả tuần hoặc có thể dài hơn nữa. Mặc dù có công dụng làm đông lạnh thực phẩm, giúp thức ăn được bảo quản lâu hơn nhưng các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo chúng ta rằng: không nên để thịt, cá trong tủ đông hay tủ mát quá lâu. Vậy bảo quản và dự trữ thịt, cá như thế nào là phù hợp?

Xem thêm 

Những lưu ý khi chế biến thực phẩm

Trong khi nấu ăn hay chế biến thực phẩm,chỉ cần có một thói quen sai lầm hay sơ xuất nhỏ cũng có thể khiến món ăn của rất có thể sẽ  bị mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết. Do đó, chúng ta cần nắm rõ một số đặc tính của các loại thực phẩm cũng như những lưu ý để có cách chế biến thực phẩm đúng đắn, giữ nguyên hương vị và dinh dưỡng. 

Xem thêm 

Bạn đã rã đông thực phẩm đúng cách chưa?

Thực phẩm sau 1 thời gian được bảo quản trong tủ lạnh, tủ đông hay tủ mát sẽ bị đông cứng lại nhờ vào nhiệt độ thấp trong tủ. Do đó, muốn chế biến thức ăn từ các loại thực phẩm này, chúng ta cần phải rã đông chúng. Tuy nhiên, việc rã đông không chỉ đơn giản là làm mọi cách cho thực phẩm mềm trở lại mà chúng ta cần thực hiện đúng cách để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi ăn uống cho cả gia đình. 

Xem thêm 

Giải đáp thắc mắc về tủ lạnh, tủ mát

Xung quanh việc sử dụng tủ lạnh, tủ mát, có rất nhiều vấn đề mà người tiêu dùng không thể tự mình xử lý. Một số câu hỏi kèm theo lời giải đáp sau đây sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Xem thêm 

Cách vệ sinh tủ lạnh, tủ mát đúng cách

Vệ sinh tủ lạnh/ tủ mát không chỉ là dọn dẹp bên trong tủ mà còn có những bộ phận khác cũng cần phải được làm sạch. Dưới đây là một số cách vệ sinh tủ sẽ giúp bạn dọn dẹp thiết bị nhà mình một cách toàn diện.

Xem thêm 

Mẹo vặt diệt kiến cực hay

Sau khi chế biến thức ăn, căn bếp gia đình thường lưu lại mùi của thực phẩm, những vụn thức ăn thừa… làm thu hút loài kiến đến thăm. Điều này rất bất tiện vì nếu bạn lỡ quên không đậy kín thức ăn kỹ càng, món ăn của bạn sẽ bị lũ kiến xâm nhập và phá hoại. Sau đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn ngăn ngừa loài côn trùng rất nhạy này.

Xem thêm 

Cách sơ chế cho rau củ quả để loại bỏ thuốc trừ sâu

Thuốc trừ sâu luôn là nỗi ám ảnh đối với mọi gia đình mỗi khi mua rau củ. Rất khó phân biệt được rau củ quả nào có thuốc trừ sâu, rau củ quả nào sạch, đủ an toàn. Sau đây là những cách giúp bạn loại bỏ thuốc trừ sâu trong rau quả tươi một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Xem thêm 

Những sai lầm khi sử dụng tủ lạnh gây hại cho gia đình

Dùng tủ lạnh sai cách không chỉ làm hao tốn điện năng, giảm tuổi thọ sản phẩm mà còn có thể gây ngộ độc thực phẩm cho gia đình. Sau đây là những lưu ý cần tránh khi dùng tủ lạnh. 

Xem thêm 

Những công dụng bất ngờ của nước đá

Bạn thường dùng nước đá để làm gì? Pha chế nước uống, ướp lạnh thức ăn? Nếu thực sự chỉ có vậy thì bạn đang lãng phí rất nhiều công dụng của chúng rồi đấy. Hãy cùng tôi xem thử nước đá còn có công dụng gì nhé! 

Xem thêm 

Nên chọn dung tích tủ lạnh như thế nào?

Dung tích tủ lạnh là một trong những điểm cần lưu ý khi quyết định mua tủ lạnh. Căn cứ vào số lượng thành viên và lượng thực phẩm lưu trữ hằng ngày ở mỗi gia đình mà ta chọn tủ lạnh với dung tích tủ khác nhau sao cho phù hợp. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn tủ lạnh loại dung tích nào cho phù hợp với gia đình thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Xem thêm 

Khử mùi tủ lạnh bằng viên khử mùi handmade

Tủ lạnh là nơi bảo quản đủ ác loại thực phẩm tười tươi sống, đến chín tái. Do đó, việc tủ lạnh bị ám mùi thức ăn là khó tránh khỏi. Nếu các phương pháp dùng vỏ cam, chanh, bã cà phê ... là chưa đủ để làm hài lòng bạn thì hãy thử cách sau đây để khử mùi tủ lạnh nhé!

Xem thêm 

Những công dụng bất ngờ của tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc đồng thời cũng là vị thuốc đông y hữu hiệu. Nếu bạn chưa từng nghe về tác dụng của tỏi trong trị bệnh thì bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết nó là phương thuốc để trị các bệnh sau đây: 

Xem thêm 

Những loại nước ép ngon, bổ, dễ làm nên có trong tủ lạnh nhà bạn

Không gây hại như thức uống có gas, không nhạt nhòa như ly nước lọc, nước ép là món vừa hấp dẫn, ngon lành lại đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong vô số loại nước ép, những loại sau đây là rất cần thiết và nên được bổ sung ngay vào danh sách lưu trữ hàng ngày trong tủ lạnh của bạn.

Xem thêm 

Có nên mua tủ lạnh mini hay không?

Tủ lạnh mini là thiết bị có kích thước nhỏ, gọn, giá thành thấp hơn hẳn so với các loại tủ lạnh thông thường. Chính vì có giá tốt nên rất nhiều gia đình muốn chọn mua sản phẩm này. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng tủ lạnh mini. Sau đây là một số ưu điểm và nhược điểm của loại thiết bị này:

Xem thêm 

Phải làm gì khi tủ mát bị đóng tuyết?

Một trong những việc khiến tủ mát của bạn tiêu thụ nhiều điện năng hơn bình thường chính là việc tủ mát bị đóng tuyết. Thông thường, nếu bạn để nhiệt độ tủ vừa phải, thích hợp thì tủ sẽ không bị đóng tuyết hoặc có nhưng rất ít. Nếu đột nhiên tủ mát của bạn bị đóng tuyết nhiều và dày thì bạn cần phải kiểm tra và tìm ra nguyên nhân để xử lý sớm. Nếu không kịp thời sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động, lãng phí điện năng, phát sinh thêm chi phí sửa chữa.

Xem thêm 

4 cách giúp bạn có thể sử dụng được tối đa không gian tủ lạnh

Không gian bên trong tủ lạnh luôn có hạn. Do đó, bạn phải biết cách tiết kiệm không gian bằng cách sắp xếp thực phẩm gọn gàng, ngăn nắp. Sau đây là một số mẹo hay giúp bạn làm gọn không gian tủ lạnh nhanh chóng.

Xem thêm 

Nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ những thực phẩm quen thuộc

Có lẽ bạn không biết rằng, nhiều thực phẩm quen thuộc được bạn sử dụng hằng ngày lại có chứa độc tố. Nếu không biết cách sử dụng đúng, bạn rất có thể sẽ làm bản thân và gia đình bị ngộ độc. Dưới đây là những loại thực phẩm mà bạn cần lưu ý mỗi khi sử dụng 

Xem thêm