Giải đáp thắc mắc về tủ lạnh, tủ mát

Xung quanh việc sử dụng tủ lạnhtủ mát, có rất nhiều vấn đề mà người tiêu dùng không thể tự mình xử lý. Một số câu hỏi kèm theo lời giải đáp sau đây sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

- Làm gì khi tủ lạnh kêu to? 

Khi tủ phát ra tiếng động lớn hơn bimhf thường, có thể thiết bị đã gặp trục trặc với 1 trong những bộ phận sau: Block máy hỏng, quạt trong dàn lạnh bị hư, chân tủ không thăng bằng. Nếu nguyên nhân kêu to của tủ là do vị trí không thăng bằng thì bạn chỉ cần kê tủ lại cho vững là xong. Nhưng đối với những nguyên nhân còn lại, bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của thợ bảo trì. 

- Tủ hoạt động 1 lúc thì ngưng rồi sau đó chạy lại, như vậy tủ có hư không? 

Khi đạt đến nhiệt độ làm lạnh yêu cầu, tủ sẽ ngưng hoạt động để tiết kiệm điện. Khi độ lạnh bị giảm xuống, tủ sẽ làm việc lại để đảm bảo nhiệt độ lạnh. Đây là cơ chế hoạt động hoàn toàn bình thường của tủ, bạn không cần phải lo lắng tủ bị hư. 

Giải Đáp 1 Số Thắc Mắc Về Tủ Lạnh, Tủ Mát

- Vì sao để kem trong ngăn đá mà kem vẫn không đông? 

Có lẽ là do bạn đã điều chỉnh nhiệt độ ngăn đá không thích hợp. Nhiệt độ thích hợp để trữ kem là -16 độ C nên bạn cần để tủ ở nhiệt độ này hoặc thấp hơn nữa. Ngoài ra, dù là để ở ngăn đá, bạn cũng đừng nên đặt kem ở cửa tủ, kem sẽ dễ bị mềm và tan chảy ra nhanh chóng 

- Nên trữ lượng thức ăn như thế nào? 

Không nên để tủ quá trống sẽ làm giảm tuổi thọ tủ cũng như hao phí nhiều điện năng. Ngược lại, để tủ quá đầy sẽ không đảm bảo chất lượng làm lạnh, thức ăn có thể bị hư hỏng nhanh chóng. Do đó, chỉ trữ lượng thức ăn vừa đủ để dùng trong 1 khoảng thời gian nhất định. Điều này vừa giúp bạn sử dụng tủ bền lâu, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình. 

- Nên xả tuyết như thế nào? 

Lấy hết thức ăn ra ngoài, rút phích cắm điện và mở cửa tủ ra. Để yên cho tuyết tan ra thành nước rồi lau dọn tủ. Phải đảm bảo tủ khô trước khi cắm điện trở lại. 

Để được giải đáp câu hỏi thường gặp về tủ lạnh, tủ mát 1 cách chi tiết, hãy liên hệ https://dienlanhalaska.com/  bạn nhé!

>> Xem thêm: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát

TIN TỨC KHÁC