Tin tức

Phương Pháp Rã Đông Thực Phẩm An Toàn Sau Ngày Tết

Sau Tết, rất nhiều thức ăn được trữ lại trong tủ đông, tủ mát. Để sử dụng được những thực phẩm này mà không làm mất đi chất dinh dưỡng trong đó, chúng ta phải biết cách rã đông an toàn. 

Xem thêm 

Phương Pháp Bảo Quản Thực Phẩm Sau Ngày Tết

Trước, trong và sau Tết, gia đình nào cũng có khá nhiều thức ăn cần bảo quản. Thế nhưng chúng ta không thể tùy tiện cho thực phẩm vào tủ là có thể yên tâm mà cần phải biết phương pháp bảo quản đúng để giữ được hương vị tươi ngon của thức ăn.

Xem thêm 

Tự Sửa Lỗi Bếp Hồng Ngoại

Đôi khi trong lúc nấu ăn, bếp hồng ngoại bỗng gặp trục trặc không hoạt động nữa. Thông thường, chúng ta sẽ phải nhờ đến thợ sửa chữa nhưng việc này rất mất thời gian, nhất là khi đang cần nấu gấp bữa ăn cho gia đình thì việc này rất bất tiện. 

Xem thêm 

Tiết Kiệm Điện Năng Tối Đa Cho Máy Lạnh

Thời tiết nóng bức vào những ngày hè làm nhu cầu sử dụng máy lạnh tăng mạnh. Mặc dù thiết bị này có công dụng làm mát rất hiệu quả nhưng nếu sử dụng quá nhiều...

Xem thêm 

Nạp Gas Máy Lạnh Đúng Thời Điểm

Khi hết gas, máy lạnh sẽ hoạt động rất yếu, chất lượng làm việc giảm hoặc nếu cạn gas, máy sẽ ngưng làm lạnh. Nếu không chú ý nạp gas cho máy, thiết bị có thể đột ngột không hoạt động vào một ngày nắng nóng...

Xem thêm 

Một Số Vấn Đề Thường Gặp Ở Tủ Lạnh, Tủ Mát

Thỉnh thoảng, tủ lạnh hay tủ mát chợt nảy sinh 1 số vấn đề khi sử dụng, yêu cầu người tiêu dùng phải nhạy bén trong xử lý. Sau đây là một số vấn đề thường gặp...

Xem thêm 

Khắc Phục Tình Trạng Tủ Đông Không Lạnh

Tủ đông là phương tiện bảo quản thức ăn hiệu quả nhất. Sở dĩ nói như vậy là vì không gian kín trong tủ đông tạo nên môi trường có nhiệt độ hoàn hảo để trữ đông thực phẩm. 

Xem thêm 

Trữ Sữa Mẹ Đúng Cách Bằng Tủ Đông

Sữa mẹ có đầy đủ tinh bột, vitamin và chất đạm, là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu người mẹ phải đi làm sớm do yêu cầu công việc thì việc cho trẻ bú sữa mẹ có thể bị gián đoạn.

Xem thêm 

Thói Quen Sai Lầm Khi Sử Dụng Lò Nướng

Nếu lò không được làm nóng trước, thức ăn sẽ lâu chín, chín không đều và không ngon bằng khi bạn đặt chúng vào 1 chiếc lò đã nóng đều trước đó.

Xem thêm 

Hiểm Họa Tiềm Ẩn Trong Tủ Lạnh, Tủ Mát Nhà Bạn

Nếu thiếu kiến thức về việc bảo quản thực phẩm, một số loại thức ăn tưởng chừng như ngon lành, vô hại sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm khi bạn bảo quản chúng trong tủ lạnh/tủ mát nhà mình.

Xem thêm 

Cách Xử Lý Tủ Lạnh, Tủ Mát Bị Rò Điện

Khi mở cửa tủ, nếu bạn chạm vào vỏ tủ và thấy tay bị tê thì có thể tủ lạnh/tủ mát nhà bạn đã bị rò điện. Đây là một lỗi của thiết bị mà chúng ta cần xử lý ngay vì tình trạng này rất nguy hiểm đối với người sử dụng mà đặc biệt là con trẻ trong nhà.

Xem thêm 

Đề Phòng Bị Cảm Khi Dùng Máy Lạnh

Trời vào đông khiến không khí có phần mát mẻ, dịu nhẹ hơn mùa hè. Dẫu vậy, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để hạ bớt cái oi nồng của thời tiết miền Nam. 

Xem thêm 

Vì Sao Nên Mua Quạt Phun Sương?

Quạt phun sương là một trong những thiết bị làm mát được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy không có khả năng giảm nhiệt độ xuống thấp như máy lạnh nhưng bù lại, quạt phun sương có giá thành rẻ hơn, hoạt động êm ái hơn và dễ dàng sử dụng hơn.

Xem thêm 

Giới Thiệu Tủ Ướp Rượu Vang Alaska

Rượu vang là 1 thức uống rất tốt cho sức khỏe, có rất nhiều người đam mê và yêu thích loại rượu này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện xây cho mình 1 chiếc hầm bảo quản rượu để tự do thưởng thức mỗi khi cần.

Xem thêm 

Cách Vệ Sinh Bếp Hồng Ngoại

Để bề mặt bếp được sạch sẽ nhanh chóng, chúng tôi xin cung cấp những bước cơ bản giúp bạn vệ sinh bếp hồng ngoại an toàn.

Xem thêm 

Tiết Kiệm Điện Năng Cho Các Thiết Bị Điện

Công nghệ phát triển hỗ trợ con người rất nhiều trong sinh hoạt và đời sống. Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị công nghệ đều phải tiêu tốn nhiều điện năng.

Xem thêm 

Mẹo Dự Trữ Rau Quả Trong Tủ Lạnh

Rau củ quả là thực phẩm thiết yếu hằng ngày trong bữa ăn gia đình. Để giúp bạn bảo quản rau củ quả tươi ngon và dùng được lâu hơn, chúng tôi xin cung cấp một số mẹo nhỏ sau đây...

Xem thêm 

1 Số Vấn Đề Cần Chú Ý Khi Sử Dụng Tủ Lạnh, Tủ Mát

Tủ lạnh/tủ mát có rất nhiều điểm mà chúng ta cần chú ý trong khi sử dụng. Sau đây là tổng hợp những trường hợp đơn giản và thường gặp mà bạn cần ghi nhớ khi gặp phải.

Xem thêm 

Những Việc Cần Làm Khi Mua Tủ Lạnh

Trước khi quyết định mua 1 chiếc tủ lạnh hay tủ mát, bạn nên suy xét 1 số điều sau đây để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa tủ cho gia đình.

Xem thêm 

Nên Nướng Thức Ăn Ở Nhiệt Độ Nào?

Nhiều người cho rằng, nướng thức ăn bằng lò nướng đa năng cũng tương tự như việc nướng bằng lò than hoa trước đây hay sử dụng. Nếu chiếc lò than có thể nướng được tất cả các loại thực phẩm thì lò nướng đa năng cũng có thể ...

Xem thêm