Cách vệ sinh tủ lạnh, tủ mát đúng cách

Vệ sinh tủ lạnhtủ mát không chỉ là dọn dẹp bên trong tủ mà còn có những bộ phận khác cũng cần phải được làm sạch. Dưới đây là một số cách vệ sinh tủ sẽ giúp bạn dọn dẹp thiết bị nhà mình một cách toàn diện.

1. Bên trong tủ lạnh: 

Rửa sạch các kệ trong tủ bằng các chất tẩy rửa nhẹ, và lau sạch lại với vải khô. Hãy chắc chắn các kệ đã được lau khô trước khi gắn vào tủ để sử dụng. Lau sạch các thành tủ, cửa tủ bằng khăn ẩm nhưng ráo (không quá ướt để tránh làm hư hỏng thiết bị hoặc gây hại cho gia đình).

Lau chùi bên trong tủ lạnh

2. Bên ngoài tủ lạnh: 

Lau sạch bảng điện tử và màn hình hiển thị với khăn sạch (nếu có). Bề mặt cửa tủ, tay cầm, và thân tủ nên được lau sạch với chất tẩy nhẹ. Nếu bộ phận bên ngoài tủ lạnh làm bằng thép không gỉ, nó nên được đánh bóng 1 hoặc 2 lần trong năm để tránh gây mất thẩm mỹ. 

3. Phía sau tủ lạnh, tủ mát : 

Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi vài lần trong năm.

4. Bộ phận làm đá và nước : 

Sử dụng khăn ẩm để lau bộ phận ra đá và nước. Sau đó lau lại với khăn khô. 

Vệ sinh tất cả các ngăn

5. Ron cửa bằng cao su: 

Nếu ron cửa bằng cao su bị dơ, cửa sẽ không được đóng kín làm cho tủ lạnh sẽ không thể hoạt động hiệu quả và hao phí điện năng. Lau ron cửa với chất tẩy nhẹ và khăn ẩm. Sau đó lau lại bằng khăn khô. Hãy sử dụng miếng vải nhỏ quấn vào cây que gỗ có đầu nhỏ để lau giữa các đường rãnh. 

6. Bộ phận bằng thép không gỉ: 

Nước rửa kính sẽ để lại những vệt trên bề mặt bộ phận bằng thép không gỉ. Các chất hóa học như (benzene, thinner, chất tẩy trắng, alcohol, acetone, ammonia) có thể ăn mòn lớp bảo vệ được phủ trên bề mặt có thể gây ra điện giật. Vì vậy, tuyệ đối không xịt nước hay chất tẩy rửa trực tiếp lên bề mặt, hãy chỉ đổ một lượng nhỏ chất tẩy rửa vào miếng vải lau và lau sạch bề mặt mà thôi. 

Ngoài ra, cách tốt nhất để vệ sinh bộ phận bằng thép không gỉ của tủ lạnh là lau với nước bóng hoặc chất tẩy dành cho thép không gỉ dưới dạng chất lỏng, dạng hồ bột hoặc dạng bọt. Sử dụng khăn sạch và mềm, không sử dụng bàn chải hoặc miếng cọ rửa. 

>> Xem thêm: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát

TIN TỨC KHÁC