Bạn đã rã đông thực phẩm đúng cách chưa?

Thực phẩm sau 1 thời gian được bảo quản trong tủ lạnhtủ đông hay tủ mát sẽ bị đông cứng lại nhờ vào nhiệt độ thấp trong tủ. Do đó, muốn chế biến thức ăn từ các loại thực phẩm này, chúng ta cần phải rã đông chúng. Tuy nhiên, việc rã đông không chỉ đơn giản là làm mọi cách cho thực phẩm mềm trở lại mà chúng ta cần thực hiện đúng cách để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi ăn uống cho cả gia đình. 

Rã đông thực phẩm cũng cần phải đúng cách

Hầu hết mọi người cho rằng cách nhanh nhất để rã đông thịt là cho vào nước ấm để làm tan băng. Đây là một suy nghĩ sai lầm. Bạn không nên rã đông thực phẩm bằng nước ấm vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm. Tốt nhất hãy đặt chúng ở một nơi khô ráo ở nhiệt độ phòng và để thực phẩm tự tan từ từ. Khi đang rã đông không được mở bao bì ngoài của thực phẩm mà cần đợi cho lớp băng tan hết mới mở giấy gói ra và đem đi chế biến. Nếu bạn cần dùng ngay, hãy đặt chúng vào lò nướng hoặc lò vi sóng để rã đông. Tuy nhiên, bạn cần canh nhiệt độ và thời gian thích hợp để không làm chín mất thực phẩm. 

Hãy để thực phẩm tan băng từ từ ở nhiệt độ thường

Không nên đông lạnh lại những thực phẩm đã từng được rã đông. Dù vậy, bạn có thể đông lạnh lại thực phẩm đã nấu chín nhưng chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn, không được để quá lâu. Ngoài ra, đối với các loại thịt và gia cầm, bạn nên rã đông bằng cách đặt chúng vào ngăn mát tủ lạnh hoặc tủ mát để chúng tự tan ra từ từ. Do việc rã đông mất rất nhiều thời gian nên bạn nên chuẩn bị trước nếu cần nấu nướng nhanh. Nếu quá gấp, bạn có thể cắt nhỏ thực phẩm vẫn còn đông lạnh và chế biến ngay. 

Lưu ý khi rã đông thực phẩm sẽ giúp mọi người đảm bảo an toàn vệ sinh trong ăn uống từ đó đảm bảo một sức khỏe tốt cho gia đình.

>> Xem thêm: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát

TIN TỨC KHÁC