Những công dụng bất ngờ của tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc đồng thời cũng là vị thuốc đông y hữu hiệu. Nếu bạn chưa từng nghe về tác dụng của tỏi trong trị bệnh thì bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết nó là phương thuốc để trị các bệnh sau đây: 

1. Trị cảm 

Trong tỏi có các chất oxy hóa, đồng thời tỏi có tác dụng giữ ấm cơ thể. Vì thế, đây là phương thuốc hữu hiệu để phòng bệnh cảm lạnh cũng như trị cảm lạnh khi lỡ mắc phải. Hãy thêm tỏi vào các món ăn hằng ngày để trải nghiệm công dụng tuyệt vời này của tỏi. 

>> Xem thêm tủ đôngtủ lạnh, tủ mát.

2. Ổn định đường huyết

Chắc bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng tỏi hỗ trợ sản sinh isullin cho cơ thể - chất đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định đường huyết của người bị tiểu đường. Do đó, nếu muốn điều chỉnh lượng đường trong máu, bạn nên ch tỏi vào thực phẩm hằng ngày của bạn nhé.

3. Trị mụn

Nếu mặt bạn bị nổi nốt mụn viêm sưng, hãy đập một tép tỏi và chà xát lên vị trí nốt mụn. Mụn sẽ lặn đi rất nhanh sau đó. Bởi trong tỏi có chất chống viêm nên có thể hỗ trợ trị mụn viêm hiệu quả. 

4. Trị vẩy nến

Vẩy nến là một căn bệnh đứng đầu, khó chữa về da. Tuy tỏi không thể trị khỏi hoàn toàn căn bệnh này nhưng có thể hỗ trợ ngăn ngừa sự gia tăng của tình trạng vẩy nến ra khắp cơ thể. Hãy chà xát tỏi lên da thường xuyên để tình trạng bệnh không đi quá xa bạn nhé.

TIN TỨC KHÁC