Nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ những thực phẩm quen thuộc

Có lẽ bạn không biết rằng, nhiều thực phẩm quen thuộc được bạn sử dụng hằng ngày lại có chứa độc tố. Nếu không biết cách sử dụng đúng, bạn rất có thể sẽ làm bản thân và gia đình bị ngộ độc. Dưới đây là những loại thực phẩm mà bạn cần lưu ý mỗi khi sử dụng 

1. Bắp rang bơ

Bắp rang bơ tự làm hoặc đã nổ sẵn sẽ không có độc. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến loại bắp rang bơ chưa nổ bán sẵn trên thị trường. Bắp được sấy khô, chúng ta chỉ việc cho cả gói giấy vào lò vi sóng khi muốn ăn, bắp sẽ nổ bung ra thành món bắp rang bơ ngon lành. Nghe có vẻ ngon lành, tiện lợi và không có vấn đề gì nhưng món này lại có nguy cơ gây ung thư và vô sinh cao vì gói giấy bọc ngoài của bắp. Các nhà khoa học đã cảnh báo về việc giấy gói chứa các thành phần hóa học không tốt cho sức khỏe. Nhất là khi đưa chúng vào nhiệt độ cao của lò vi sóng, bạn sẽ tạo điều kiện để các độc tố dính vào món ăn trong của bạn. Do đó, hãy cảnh giác với món bắp rang bơ này nhé. 

2. Khoai tây: 

Hầu hết mọi người ai cũng đều thích khoai tây. Trẻ con thì thích món khoai tây chiên, bên ngoài giòn tan, bên trong mềm mại; người lớn thì thích món khoai tây hầm xương với nước dùng ngọt dịu. Dù vậy, đừng quên là khoai tây có sẵn độc tố tự nhiên trong mầm và lá. Do đó,không nên ăn khoai tây đã cũ, đã mọc mầm hoặc xuất hiện những mảng xanh trên vỏ. Nếu ăn phải loại khoai tây có độc, bạn có thể sẽ bị đau bụng, tiêu chảy và nhức đầu. Đặc biệt, hấp thụ từ 3 đến 6 miligram chất độc trong khoai tây có thể khiến bạn tử vong. Vì vậy, hãy đảm bảo khoai tây khi chế biến vẫn còn tươi và đủ an toàn cho gia đình nhé. 

3. Cá ngừ: 

Là loại cá của đại dương, cá ngừ dễ dàng trở thành thực phẩm đầy dinh dưỡng trong thực đơn hằng ngày của các bà nội trợ. Cá ngừ chứa nhiều đạm, khi ăn khá giống thịt nên nhiều trẻ em dù không thích ăn cá vẫn có thể ăn cá ngừ một cách ngon lành. Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn quá nhiều cá ngữ liên tục trong một thời gian dài. Bản thân cá ngừ là thực phẩm đầy dinh dưỡng nhưng chúng lại dễ bị nhiễm thủy ngân. Do đó, nếu ăn cá ngừ liên tục trong khoảng 2 tuần, chúng ta rất có thể sẽ bị tích tụ thủy ngân ở não bộ, làm tắc nghẽn mạch máu khiến bạn hóa điên và thậm chí là tử vong. Vì vậy, hãy cân nhắc khi mua sắm thức ăn cho cả tuần bạn nhé.

>> Xem thêm tủ đôngtủ mát.

TIN TỨC KHÁC