Tắc ẩm là gì và cách khắc phục

Tắc ẩm là một hiện tượng mà khi xảy ra, độ lạnh của thiết bị sẽ bị giảm, làm chất lượng bảo quản thực phẩm của tủ cũng giảm xuống và không được đảm bảo. Sau đây là những biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnhtủ mát của bạn bị tắc ẩm.

1. Biểu Hiện: 

- Tủ lạnh yếu, làm việc không hiệu quả. 

- Trong tủ có gió lạnh nhưng sau vài phút thì nhiệt độ của gió tăng không còn lạnh nữa. 

- Dàn nóng của tủ nóng lên dữ dội.

- Có hiện tượng đọng sương bên ngoài ống mao của tủ. 

Tủ kém lạnh, nóng dữ dội

2. Nguyên nhân: 

Có thể trong hệ thống lạnh của thiết bị có chứa hơi nước. Quá trình hút chân không không tốt nên trong hệ thống còn không khí. Khi hệ thống hoạt động, luồng hơi nước này đi qua ống mao (tại đây có nhiệt độ thấp) nên hơi nước ngưng đọng và đóng băng làm tắc ống mao dẫn đến tắc ẩm. Nếu không được xử lí sớm, thực phẩm trong tủ sẽ hư nhanh chóng và tủ cũng sẽ nhanh hư hơn. 

Nếu không xử lý sớm, thực phẩm  trong tủ sẽ hư hỏng nhanh chóng

 3. Cách khắc phục: 

Khi gặp tình trạng này, chúng ta buộc phải xả hết gas trong hệ thống ra ngoài, thay phin lọc mới và thực hiện nạp lại gas mới vào. Ngoài ra, nếu tủ có những dấu hiệu như đọng sương tại phin lọc, tủ kém lạnh, máy nén chạy liên tục không ngắt thì có thể phin lọc đã bị tắc do bụi bẩn. Nguyên nhân của hiện tượng này là trong hệ thống lạnh có chứa bụi bẩn. Nếu gặp tình trạng này, bạn cũng cần khắc phục theo cách giống như trên, tức là cần xả hết gas và thay phin lọc mới. Nếu gặp tình trạng này hãy gọi bảo hành hoặc thợ bảo trì đến để sửa chữa nhanh chóng.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ đông, tủ mát tại đây: https://dienlanhalaska.com/

TIN TỨC KHÁC