Cách sơ chế cho rau củ quả để loại bỏ thuốc trừ sâu

Thuốc trừ sâu luôn là nỗi ám ảnh đối với mọi gia đình mỗi khi mua rau củ. Rất khó phân biệt được rau củ quả nào có thuốc trừ sâu, rau củ quả nào sạch, đủ an toàn. Sau đây là những cách giúp bạn loại bỏ thuốc trừ sâu trong rau quả tươi một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

1. Rửa rau bằng nước muối. 

Sau khi rửa rau bằng nước, hãy pha 1 dung dịch nước muối loãng và ngâm rau củ vào nước muối trong khoảng 5-10 phút. Cách này giúp trung hòa lượng thuốc trừ sâu trong rau quả (nếu có). Và nhớ là phải rửa rau lại bằng nước sạch sau khi ngâm bạn nhé. Ngoài ra, bạn có thể thay thế nước muối loãng bằng nước vo gạo, nó cũng có tác dụng tương tự. 

2. Nấu rau củ ở nhiệt độ cao. 

Cách này chỉ có thể áp dụng với các loại rau củ có độ cứng và chịu nhiệt cao vì nếu là rau củ mềm sẽ làm mất vị ngon của chúng. Đối với các loại rau như súp lơ, các loại đậu, ... sau khi rửa hãy chần trong nước sôi khoảng 2 phút để làm phân giải thuốc trừ sâu. Sau đó, đem chúng ra chế biến trong nhiệt độ cao sẽ hầu như hoàn toàn khử được lượng thuốc trừ sâu có trong rau củ. 

3. Rửa rau bằng giấm. 

Pha loãng giấm với nước theo tỉ lệ 1:9 sau đó ngâm rau củ quả trong dung dịch này khoảng 10 phút. Tính axit cao cùng khả năng kháng khuẩn có trong giấm sẽ giúp loại bỏ thuốc trừ sâu trong rau củ quả tươi. 

4. Rửa rau bằng bột nghệ.

Cho vài thìa bột nghệ vào 1 chậu nước sôi. Khuấy đều cho tan hết bột nghệ rồi để nguội. Khi nước nguội, hãy dùng dung dịch này để ngâm rau củ quả trong khoảng 15 phút. Nghệ có tính khử khuẩn nên có thể khử đi thuốc trừ sâu và vi khuẩn có trong rau củ.

>> Xem thêm: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát

TIN TỨC KHÁC