Những sai lầm khi sử dụng tủ lạnh gây hại cho gia đình

Dùng tủ lạnh sai cách không chỉ làm hao tốn điện năng, giảm tuổi thọ sản phẩm mà còn có thể gây ngộ độc thực phẩm cho gia đình. Sau đây là những lưu ý cần tránh khi dùng tủ lạnh. 

1. Mở cửa tủ trong thời gian dài: 

Nhiều người thường có thói quen mở cửa tủ rồi làm việc vặt như mở hộp lấy thức ăn ngay lúc đó mà không đóng cửa tủ lại. Đây là một thói quen sai lầm vừa làm hao tốn điện năng, giảm hiệu quả làm lạnh của thiết bị lại tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong tủ lạnh để tấn công thực phẩm trong tủ. Thời gian mở cửa tủ càng kéo dài, thực phẩm càng dễ bị ôi thiu dù bạn có đóng cửa lại sau đó. 

2. Không phân loại thực phẩm: 

Thực phẩm được chia làm nhiều loại khác nhau. Khi lưu giữ thức ăn trong tủ lạnh, bạn cũng cần phân loại chúng để có vị trí sắp xếp phù hợp. Tốt nhất là không nên để lẫn lộn thực phẩm sống và chín, rau xanh và trái cây. Đặc biệt, nếu thực phẩm sống và chín bị để lẫn lộn, nguy cơ ngộ độc thực phẩm xảy ra là rất cao. 

3. Không rửa thực phẩm sống trước khi cho vào tủ lạnh

Nhiều người có thói quen mua sẵn thức ăn sống rồi để thẳng vào tủ lạnh mà bỏ qua bước làm sạch thức ăn. Thực phẩm tươi sống khi được bày bán thường bám dính bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường. Nếu không rửa, bạn sẽ tiếp tay cho việc phát tán vi khuẩn và mầm bệnh bên trong tủ lạnh. 

4. Chứa nước bằng chai nhựa: 

Chai bình bằng nhựa tuy tiện lợi nhưng lại rất độc hại. Chất nhựa ở nhiệt độ thấp có thể sản sinh dioxin rất có hại cho sức khỏe đặc biệt là phụ nữ có thai và trẻ em. Bạn nên dùng các chai lọ thủy tinh để chứa sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

>> Xem thêm: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát

TIN TỨC KHÁC