4 cách giúp bạn có thể sử dụng được tối đa không gian tủ lạnh

Không gian bên trong tủ lạnh luôn có hạn. Do đó, bạn phải biết cách tiết kiệm không gian bằng cách sắp xếp thực phẩm gọn gàng, ngăn nắp. Sau đây là một số mẹo hay giúp bạn làm gọn không gian tủ lạnh nhanh chóng. 

1. Chọn đúng hộp đựng thực phẩm

Để có không gian gọn gàng, rộng rãi bạn cần chọn đúng loại hộp đựng thực phẩm chuyên dụng. Tùy theo lượng thức ăn bạn thường dự trữ và cả kích thước không gian tủ lạnh mà bạn cho mình những loại hộp đựng có kích thước khác nhau. Nên dùng các hộp đựng hình vuông hoặc hình chữ nhật sẽ tiết kiệm tối đa không gian hơn hộp hình tròn. Bên cạnh đó, hãy chọn hộp thủy tinh để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

2. Treo thực phẩm 

Có 2 cách để treo thực phẩm tiết kiệm không gian đó là bạn có thể lắp giá đỡ rồi treo các bọc thực phẩm lên đó hoặc đính nam châm vào đáy hộp thức ăn rồi đính chúng lên vách tủ lạnh. Đừng quên dán tên thức ăn và hạn sử dụng vào để dễ dàng theo dõi thực phẩm trong tủ lạnh bạn nhé. 

3. Phân loại thực phẩm

Một nguyên tắc quan trọng khác trong việc bảo quản thức ăn là không để lẫn lộn các loại thực phẩm với  nhau. Nên phân loại rau quả, trái cây, thực phẩm sống hoặc đã chế biến và cho chúng vào các ngăn và các hộp riêng biệt để bảo quản. Nguyên tắc này giúp bạn bảo quản thức ăn được lâu hơn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

4. Vệ sinh tủ định kỳ 

Khi đã biết cách sắp xếp thực phẩm ngăn nắp, bạn cũng đừng quên một khâu quan trọng khác để có một không gian tủ lạnh hoàn hảo, đó là vệ sinh tủ lạnh định kỳ. Hãy thường xuyên lau chùi các ngăn, tủ, kệ để bảo quản thực phẩm được lâu hơn.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ lạnh tại đây: https://dienlanhalaska.com/

TIN TỨC KHÁC