Tin tức

Cách làm món phở chiên phồng thơm ngon, giòn rụm

Phở chiên phồng, nếu không nhầm thì nó xuất hiện cùng thời gian với phở cuốn. Tuy không phải là món ăn phổ biến, truyền thống nhưng nhờ hương vị thơm ngon mà cho tới giờ, đã hơn chục năm rồi, vẫn là món ăn phổ biến được nhiều người Hà Nội yêu thích.Nếu ai đã "mê mệt" món ăn này nhưng vẫn còn chưa biết cách làm thì tham khảo công thức dưới đây nhé. Mách nhỏ là  làm bánh phở giòn rụm như ở ngoài hàng cũng dễ ợt luôn nhé!!

Xem thêm 

Giải nhiệt ngày hè với món thạch cà phê trân châu

Không chỉ là món đồ uống được yêu thích, cà phê vẫn luôn được sáng tạo và tận dụng để chế biến nhiều món ăn, thức uống mới lạ và ngon miệng. Và với cái nóng oi ả của mùa hè hiện giờ thì thạch cà phê có lẽ là món tráng miệng hấp dẫn nhất cho mọi lứa tuổi rồi. Hãy cùng nhau học cách để pha chế một cốc thạch cà phê trân châu mát lạnh với công thức dưới đây nhé!

Xem thêm 

Lạ miệng với món sinh tố bơ đậu phộng độc đáo

Sinh tố chuối bơ lạc ngọt ngọt, dễ uống và phù hợp với khẩu vị của nhiều đối tượng, đặc biệt sinh tố ấy cực kỳ thích hợp cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên và phụ nữ đang mang thai. Chắc hẳn rằng công thức và hướng dẫn cách làm sinh tố chuối bơ lạc ngay bên dưới, sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng và có thành phẩm ngon như mong đợi. Một thức uống tráng miệng giàu dinh giưỡng lại dễ làm cho cả gia đình mình. Tại sao lại không nhỉ?

Xem thêm 

Cách ướp sườn nướng chuẩn không cần chỉnh

Sườn nướng là món ăn được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các trẻ nhỏ hơi biếng ăn một chút. Nhưng vấn đề là để chế biến món sườn nướng sao cho thơm ngon và hấp dẫn thì không hề đơn giản chút nào. Nhưng các bạn đừng lo, với bí quyết tủ của các đầu bếp chuyên nghiệp này thì các bạn sẽ thích vào bếp hơn cho xem!!! Cùng nhau học tập bí quyết ướp sườn ở bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm 

Cách làm salad bưởi thanh mát

Sẽ không lạ gì khi quả bưởi luôn được xếp vào hàng thực phẩm tốt cho làn da và vóc dáng. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn bưởi không mãi thì chán quá, sao chúng ta không thử chế biến bưởi thành một món ăn trong bữa cơm hàng ngày nhỉ? Salad bưởi ngoài tạo cảm giác thanh mát còn cung cấp rất nhiều chất xơ. Giúp nhuận tràng và bổ sung Vitamin C cần thiết trong những ngày thời tiết giao mùa. Hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm salad bưởi ở dưới nhé!

Xem thêm 

Cách làm tôm sốt bơ chanh thơm ngon

Tôm sốt bơ chánh là một món ngon dễ ăn, thơm mùi bơ, tỏi lại có vị chua dịu của chanh, thử nghiên cứu cách làm món tôm sốt bơ chanh theo công thức dưới đây xem nhé! Nhìn trông hấp dẫn mà lôi cuốn nhỉ?

Xem thêm 

Cách làm sụn gà xóc tỏi ngon bá cháy

Các món ngon từ thịt gà luôn hấp dẫn tất cả mọi người vì nó dễ ăn và cũng dễ làm, sụn gà chiên xóc tỏi ớt cũng vậy. Nó là một món ăn chơi vô cùng tuyệt vời cho gia đình hay cho hội anh em lai rai. Món này rất đơn giản, rất phù hợp với những chị em không có nhiều thời gian vào bếp. Các chị em hoàn toàn có thể nấu món ăn này cho gia đình chỉ mất khoảng 20 phút là đã có một món sụn gà chiên xóc tỏi ớt thơm lừng cho cả nhà mê tít ăn hết vẫn thèm. Hãy cùng vào bếp với nhau làm món ăn ngon lành này nhé!

Xem thêm 

Những lí do bạn nên mua tủ đông để bảo quản thực phẩm

Hầu hết các hộ gia đình đều băn khoăn giữa việc lựa chọn tủ đông hay tủ lạnh để bảo quản thực phẩm. Vậy đâu là thiết bị giúp trữ thực phẩm tốt nhất? Hãy cùng nhau tìm hiểu những lý do mà bạn nên mua tủ đông thay cho tủ lạnh tại bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm 

Những loại dàn lạnh trên tủ đông

Tủ đông là một sản phẩm được các hộ kinh doanh tạp hóa, thực phẩm đông lạnh lựa chọn để bảo quản cho các sản phẩm của mình. Trên thị trường hiện nay có 2 loại tủ đông là dàn lạnh đồng và dàn lạnh nhôm. Vậy khác biệt giữa chúng là gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm 

Nguyên nhân rò rỉ nước ở tủ đông

Bên cạnh việc sử dụng tủ lạnh, người tiêu dùng cũng có thêm sự lựa chọn – là tủ đông, giúp cho việc bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ sâu hơn một cách tốt hơn. Nếu chiếc tủ đông nhà bạn đang có dấu hiệu bị chảy nước, thì hãy đọc nhanh các thông tin dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục chúng nhé!

Xem thêm 

Những sai lầm khi bảo quản thịt trong tủ lạnh

Sau khi đã lấy thịt ra khỏi ngăn đông và sử dụng không hết, nhiều người hay cho phần còn lại vào tủ lạnh để cấp đông tiếp mà không biết rằng việc làm này lại vô tình phát sinh nguy cơ gia tăng vi khuẩn gấp nhiều lần. Hãy cũng nhau tìm hiểu nguyên nhân dưới đây nhé!

Xem thêm 

Những việc cấm kị khi sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnh/ tủ mát có những điều cấm kỵ trong việc sử dụng mà bạn bắt buộc phải hạn chế để bảo đảm an toàn cho sức khỏe gia đình cũng như để dùng tủ được lâu bền hơn.

Xem thêm 

Cách xử lí tủ lạnh bị rò rỉ điện

Khi mở cửa tủ, nếu bạn chạm vào vỏ tủ và thấy tay bị tê thì có thể tủ lạnh/ tủ mát nhà bạn đã bị rò điện. Đây là một lỗi mà chúng ta cần phải xử lý ngay vì tình trạng này cực kỳ hiểm nguy đối với người dùng, đặc biệt là với trẻ em trong nhà.

Xem thêm 

Những loại gas sử dụng cho tủ đông

Gas là một thứ không thể thiếu trong quá trình làm lạnh của tủ đông. Vậy hiện nay tủ đông sử dụng các loại gas nào? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm 

Những ưu điểm của hải sản đông lạnh

Nếu so sánh giữa hải sản đông lạnh và hải sản tươi sống, tất nhiên thưởng thức hải sản đông lạnh không thể bằng hải sản tươi sống được. Thế nhưng với những tỉnh không giáp biển, như Hà Nội chẳng hạn, việc mua được hải sản tươi sống sẽ rất khó khăn và đắt đỏ hơn rất nhiều.

Xem thêm 

Nhiệt độ tủ đông, tủ lạnh và tủ mát bao nhiêu thì thích hợp?

Nhiệt độ quá thấp có thể khiến thực phẩm tươi sống bị đông đá đồng thời hao tốn điện năng không cần thiết và ngược lại nhiệt độ quá cao sẽ không đủ không khí lạnh để bảo quản thực phẩm dẫn đến tình trạng thực phẩm bị hư và gây ngộ độc thực phẩm. Thông thường nhiệt độ tủ đã được để sẵn theo mặc định của nhà sản xuất, tuy nhiên nhiệt độ vẫn có thể được thay đổi cho phù hợp với nhu cầu của từng gia đình. Vậy nhiệt độ là bao nhiêu để phù hợp? Cách lựa chọn nhiệt đổ tủ thế nào? Cùng nhau tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm 

Công nghệ làm lạnh đa chiều là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều về tủ lạnh đa chiều nhưng không biết nó có tác dụng gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìn hiểu về công nghệ làm lạnh đa chiều trên tủ lạnh là gì, và tác dụng của công nghệ này nhé. Hãy cùng theo dõi nào!

Xem thêm 

Cách làm món cá trê thơm ngon với lò nướng

Ở bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn làm món cá trê lai thơm ngon với lò nướng cực kỳ đơn giản ngay tại nhà nhé. Thịt cá trê lai có vị ngọt tự nhiên, săn chắc thường được chế biến thành nhiều món ngon như: cá trê giả cầy, nướng, kho, nấu chua… Ngoài là nguyên liệu chính cho nhiều món ăn ngon, cá trê lai cũng rất bổ dưỡng. Theo Đông y, ăn cá trê lai có tác dụng bổ huyết, giảm đau, lợi tiểu, lợi sữa, chữa đau lưng mỏi gối. Tóm lại đây là một món ăn vừa thơm ngon lại rất bổ dưỡng mà bạn sẽ muốn bổ sung vào trong thực đơn của gia đình mình đấy. Cùng nhau theo dõi cách làm dưới đây nhé!

Xem thêm 

6 bí quyết giúp tăng tuổi thọ cho tủ lạnh nhà bạn

Tủ lạnh là thiết bị đã quá quen thuộc và không thể thiếu đối với mỗi gia đình chúng ta. Nhưng tại sao cùng một model tủ lạnh mà người thì dùng được lâu mà người khác dùng thì lại nhanh hỏng. Tất cả chính là do cách và thói quen sử dụng tủ lạnh của bạn hằng ngày đã đúng hay chưa. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 6 bí quyết giúp tăng tuổi thọ cho tủ lạnh trong quá trình sử dụng, hãy cùng theo dõi nhé.

Xem thêm 

Cách di chuyển tủ lạnh/ tủ mát đúng cách

Nếu bạn muốn di chuyển tủ lạnh/ tủ mát đến 1 vị trí khác trong nhà, bạn không thể chỉ rút phích cắm và di dời chúng đi được. Có 1 số nguyên tắc cho việc di chuyển tủ mà bạn cần tuân thủ như sau:

Xem thêm