Mẹo vặt diệt kiến cực hay

Sau khi chế biến thức ăn, căn bếp gia đình thường lưu lại mùi của thực phẩm, những vụn thức ăn thừa… làm thu hút loài kiến đến thăm. Điều này rất bất tiện vì nếu bạn lỡ quên không đậy kín thức ăn kỹ càng, món ăn của bạn sẽ bị lũ kiến xâm nhập và phá hoại. Sau đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn ngăn ngừa loài côn trùng rất nhạy này.

1. Phòng ngừa kiến: 

- Luôn vệ sinh kỹ càng quanh khu vực bếp, khu vực chế biến thức ăn. Lau sạch thớt và bàn bếp ngay sau khi nấu nướng xong. Lau ngay nếu có thức ăn hoặc thực phẩm rơi vãi ra bàn. 

Lau ngay các vết bẩn sau khi nấu ăn để ngừa kiến

- Nếu gia đình bạn có thức ăn thừa, không nên cất trong khu vực bếp mà hãy cho vào tủ lạnh/tủ mát để bảo quản. Tủ lạnh sẽ giúp bạn giữ thức ăn được lâu cũng như cách ly hoàn toàn thực phẩm trong nhà với lũ kiến. Nếu bạn muốn cất thực phẩm ở bên ngoài, nhớ cho chúng vào lọ, hộp có nắp đậy kín. 

2. Diệt kiến: 

- Dùng loại thuốc diệt côn trùng có chứa pyrathrin xịt vào phía dưới đáy các vật dụng trong nhà bếp. Bạn cũng nên phun xịt thuốc này vào chân tường để ngăn ngừa kiến xâm nhập vào nhà bạn. 

- Thùng rác là một trong những nơi thu hút kiến nhiều và nhanh nhất. Để đề phòng kiến bò từ thùng rác ra nhà, bạn nên phun cả thuốc diệt côn trùng vào thùng rác và xung quanh nơi đặt vật dụng này. 

- Bạn cũng có thể tự chế thuốc diệt côn trùng bằng cách pha giấm với nước theo tỉ lệ 2:1 rồi cho vào bình xịt, xịt thẳng vào kiến hoặc tổ kiến. Giấm là chất có axit nhẹ nhưng có thể làm bỏng kiến khi tiếp xúc với chúng. 

Giấm có thể làm bỏng kiến

- Ngoài thuốc diệt côn trùng, bạn có thể dùng bột borax (hàn the), bột nở hoặc bã cà phê rắc vào những nơi thường có kiến hoặc những nơi có đường đi của kiến. Đây là những chất diệt kiến rất tốt: bột borax tuy có thời gian phát huy tác dụng khá chậm (khoảng vài tuần sau khi rắc) nhưng là chất đuổi kiến rất tốt trong khi bột nở và bã cà phê là những chất diệt kiến cực nhanh và hiệu quả. 

Bột borax (hàn the)...

... và cà phê là những nguyên liệu gần gũi có thể tận dụng để diệt kiến

>> Xem thêm: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát

TIN TỨC KHÁC