Cách bảo quản tủ đông đúng cách

Nếu sử dụng tủ đông đúng cách, bạn sẽ giúp thiết bị tăng tuổi thọ và đem lại hiệu quả cao khi sử dụng tủ. Sau đây là một số điều mà bạn nên biết và thực hiện khi sử dụng tủ đông

1. Vệ sinh tủ mỗi tuần

Vệ sinh, làm sạch là bước quan trọng và không thể thiếu trong việc đảm bảo chất lượng hoạt động cho tất cả các thiết bị trong nhà. Sau mỗi tuần tủ đông hoạt động liên tục, hãy vệ sinh tủ bằng cách ngắt điện, đưa các thực phẩm, khay đựng và giá đỡ ra khỏi tủ sau đó hãy xả tuyết và dùng nước xà phòng pha loãng để cọ rửa các chất bẩn bên trong. Lưu ý không được dùng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh.

2. Sau khi vệ sinh và cọ rửa tủ

Cần lau khô tủ sau khi vệ sinh, tránh tình trạng nước đọng lại ở đáy tủ, đệm cửa, vỏ tủ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tủ sau này. Nên sử dụng khăn bông hoặc vải mềm để lau tủ. Ngoài ra, nên lau luôn phần gầm tủ và chân tủ để chống gỉ sét, bụi bặm hoặc chuột bọ. Sau khi lau sạch trong và ngoài tủ, hãy mở cửa tủ khoảng 20-30p’ cho tủ thoáng. 

Bảo quản Tủ Đông Đúng Phương Pháp

Tủ đông Alaska

3. Sau mỗi 2 tuần sử dụng tủ 

Việc chạy liên tục 2 tuần làm thiết bị rất nặng nề, hãy cho tủ nghỉ ngơi chút ít trong khoảng 15-30p’ bằng cách điều chỉnh Thermostat, sau đó đóng mạch cho tủ chạy lại như bình thường. 

4. Trong quá trình sử dụng tủ

Không che kín các giá đặt thức ăn. Khi mở tủ nên lấy nhanh thực phẩm cần thiết, tránh mở tủ quá lâu hoặc mở quá nhiều lần trong ngày. Thực phẩm trước khi cho vào tủ phải để nguội trước. Những lưu ý này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng cho gia đình và tăng hiệu suất làm việc của tủ. 

5. Để việc sử dụng tủ được lâu bền

Không mở cửa tủ để lấy thực phẩm khi tay dính dầu mỡ. Tránh để luồng gió quạt thổi thẳng vào thiết bị. Ngoài ra, nên đặt tủ ở vị trí có không gian riêng để thiết bị được thoáng gió và không bị bí bách. Không để những chất có tính axit mạnh vào tủ sẽ gây ăn mòn và chập mạch thiết bị có thể sẽ gây hư hỏng nặng.

>> Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ đông tại đây: https://dienlanhalaska.com/

TIN TỨC KHÁC