Nên chọn dung tích tủ lạnh như thế nào?

Dung tích tủ lạnh là một trong những điểm cần lưu ý khi quyết định mua tủ lạnh. Căn cứ vào số lượng thành viên và lượng thực phẩm lưu trữ hằng ngày ở mỗi gia đình mà ta chọn tủ lạnh với dung tích tủ khác nhau sao cho phù hợp. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn tủ lạnh loại dung tích nào cho phù hợp với gia đình thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây. 

1. Tủ lạnh dung tích dưới 150l: 

Đây là loại tủ có dung tích nhỏ, giá thành thấp, trung bình khoảng dưới 5 triệu là có thể mua được chiếc tủ lạnh loại này. Tuy nhiên, vì dung tích nhỏ nên tủ chỉ thích hợp cho người ở một mình hoặc gia đình chỉ có 2 người và không có nhu cầu dự trữ thực phẩm số lượng lớn. 

2. Tủ lạnh dung tích 150 - 300l: 

Đây là loại tủ có dung tích trung bình, được nhiều gia đình sử dụng nhất. Chiếc tủ có dung tích loại này thường có giá cả dao động trong khoảng 5 đến 10 triệu đồng. Tủ thích hợp với gia đình có 2 - 3 thành viên, thường xuyên đi chợ hàng ngày và có nhu cầu trữ lượng thực phẩm trung bình. 

3. Tủ lạnh dung tích 300 - 400l: 

Loại tủ có dung tích 300 - 400l thường tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Do đó, loại tủ lạnh này thích hợp cho gia đình có từ 3 - 4 thành viên, không thường xuyên đi chợ, cần tủ có khả năng trữ lượng thức ăn cho 2 - 3 ngày. Giá thành tủ lạnh dung tích này thường trên 7 triệu. 

4. Tủ lạnh dung tích 400 - 550l: 

Với dung tích 400 - 550l, bạn có thể tự tin đi chợ chỉ 2 lần 1 tuần mà vẫn có đồ ăn tươi ngon cho cả nhà. Tủ có thể trữ lượng thức ăn lớn nên thích hợp cho gia đình có 5 người với mức giá khoảng trên 13 triệu đồng. 

5. Tủ lạnh dung tích trên 550l: 

Nếu gia đình bạn có trên 5 thành viên thì đây là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Tủ lạnh loại này thường có thiết kế sang trọng, tích hợp nhiều tính năng ưu việt, đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi thành viên trong nhà.

>> Xem thêm: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát

TIN TỨC KHÁC