Mẹo tiết kiệm điện năng cho gia đình

"Liệu mình đã sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách đúng đắn và tiết kiệm điện năng chưa?" đây có lẽ là câu nói nhiều bạn thắc mắc nhất và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ và biết cách sự dụng các thiết bị điện ở nhà một cách tiết kiệm điện hơn.

1. Đối với các thiết bị điện tử: 

Bạn có biết dù không sạc pin điện thoại hoặc laptop nhưng nếu chúng ta vẫn cắm dây sạc vào ổ điện thì vẫn gây tiêu tốn điện năng không? Nhiều người có thói quen sau khi sạc pin chỉ lấy điện thoại hoặc laptop đi mà không rút dây sạc ra khỏi ổ cắm. Điều này là nguyên nhân làm tăng hóa đơn tiền điện mỗi tháng và cũng là tác nhân gây hư hại cho các thiết bị điện đó và cử sạc của chúng. Ngoài ra, khi không sử dụng Tivi, laptop, đầu DVD, bạn nên tắt hẳn các thiết bị này, không nên để ở chế độ chờ-Standby sẽ vẫn gây hao phí điện trong nhà. 

Đừng chỉ rút chuôi cắm sau khi sạc mà hãy lấy dây sạc ra khỏi ổ điện

Tắt TV theo cách này vẫn làm hao tốn điện

Hãy tắt TV thật sự, đừng để thiết bị ở chế độ chờ (stand-by)

2. Đối với các thiết bị điện gia dụng: 

Tuổi thọ tối đa của tủ lạnhtủ mát  là 10 năm. Nếu tủ nhà bạn đã vượt qua con số này, bạn nên thay tủ mới. Tuy việc này sẽ làm bạn tiêu tốn 1 khoảng tiền lúc đầu nhưng bù lại, bạn sẽ tránh được các vấn đề chi phí sửa chữa và hao tốn điện năng mỗi tháng. Ngoài ra, không nên bật máy tắm nước nóng và máy lạnh 24/24. Vào mùa hè, thay vì bật máy lạnh, bạn hãy tận dụng không gian quanh nhà, mở cửa sổ cho thoáng gió. Bạn cũng nên sử dụng bóng đèn compact thay cho bóng đèn sợi đốt thông thường. Điều này giúp bạn sử dụng bóng bền hơn và tiết kiệm đến 70% năng lượng dùng để thắp sáng. 

Thay các thiết bị điện lạnh, gia dụng khi các thiết bị đã cũ, có thời gian sử dụng đã lâu

Sử dụng đèn Compact thay đèn sợi đốt thông thường

>> Xem thêm: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát

TIN TỨC KHÁC