Phải làm gì khi tủ mát bị đóng tuyết?

Một trong những việc khiến tủ mát của bạn tiêu thụ nhiều điện năng hơn bình thường chính là việc tủ mát bị đóng tuyết. Thông thường, nếu bạn để nhiệt độ tủ vừa phải, thích hợp thì tủ sẽ không bị đóng tuyết hoặc có nhưng rất ít. Nếu đột nhiên tủ mát của bạn bị đóng tuyết nhiều và dày thì bạn cần phải kiểm tra và tìm ra nguyên nhân để xử lý sớm. Nếu không kịp thời sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động, lãng phí điện năng, phát sinh thêm chi phí sửa chữa.

Khắc Phục Trường Hợp Tủ Mát Bị Đóng Tuyết

Nên xả tuyết định kỳ cho tủ lạnh, tủ mát

Việc đầu tiên phải làm khi phát hiện tủ mát bị đóng tuyết là kiểm tra lại nhiệt độ của tủ. Xem xem liệu có phải nhiệt độ đang được thiết lập ở mức quá thấp hay không, sau đó chỉnh lại nhiệt độ phù hợp. Nếu không phát hiện ra bất thường gì ở nhiệt độ tủ thì hãy ngắt điện và tiến hành xả tuyết cho tủ mát

Để xả tuyết, bạn hãy đem hết mọi thứ có trong tủ ra ngoài và bảo quản bằng túi giữ nhiệt hoặc đặt ở nơi mát nhất trong nhà để tránh hư thức phẩm. Sau đó, hãy mở cửa tủ ra, đem các ngăn kệ ra ngoài làm sạch và đặt 1 ca nước nóng trong tủ. Hơi nóng bốc lên sẽ giúp tuyết tan nhanh chóng. Khi tuyết tan sẽ tạo ra rất nhiều nước, bạn nên chuẩn bị dụng cụ để hứng và lau lượng nước này. Sau khi tuyết đã tan hết, hãy dọn dẹp, vệ sinh cũng như lau khô các vết nước đọng rồi lắp lại các ngăn kệ như ban đầu. Bạn có thể để cửa mở và dùng máy quạt để hong khô tủ cho nhanh. Bên cạnh đó, bạn có thể cho 1 ít vỏ cam, vỏ bưởi hoặc bã cà phê vào tủ để khử mùi thực phẩm. Lắp xong ngăn kệ, bạn hãy kết nối lại nguồn điện, chờ cho tủ lạnh đều rồi hẵn mang thức ăn trở lại tủ để bảo quản. Để tránh việc bị đóng tuyết nhiều và bám chặt vào tủ, bạn có thể thoa 1 lớp mỏng dầu ăn lên thành tủ cũng sẽ giúp giảm bớt hiện tượng này. 

Khắc Phục Trường Hợp Tủ Mát Bị Đóng Tuyết

Vệ sinh tủ sạch sẽ

Tủ bị đóng tuyết thường tiêu thụ rất nhiều điện năng. Do đó, Nếu phát hiện xảy ra trường hợp này, chúng ta cần tiến hành xả tuyết ngay khi có thể nhằm giảm thiểu tối đa lượng hao tốn điện năng của tủ. Tuy nhiên, nếu trường hợp tủ mát bị đóng tuyết thường xuyên hoặc liên tục, có thể tủ đã bị hư hỏng ở bộ phận nào đó. Trong trường hợp này, bạn cần phải nhờ đến thợ sửa chữa có chuyên môn chứ không thể tự khắc phục được. Chỉ họ mới có thể tìm ra những nguyên nhân mang tính chuyên ngành đồng thời áp dụng cách giải quyết thích hợp cho tủ mát của bạn. 

>> Xem thêm tủ đông, tủ mát

TIN TỨC KHÁC