Bạn đã bảo quản thịt cá đúng cách chưa?

Do tính chất bận rộn của công việc, nhiều bạn thường mua sẵn thật nhiều thịt, cá vào cuối tuần để dự trữ và cất trong tủ đôngtủ mát. Đôi khi, số thực phẩm này được dùng để sử dụng cho cả tuần hoặc có thể dài hơn nữa. Mặc dù có công dụng làm đông lạnh thực phẩm, giúp thức ăn được bảo quản lâu hơn nhưng các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo chúng ta rằng: không nên để thịt, cá trong tủ đông hay tủ mát quá lâu. Vậy bảo quản và dự trữ thịt, cá như thế nào là phù hợp? 

Cần có cách bảo quản phù hợp cho thức ăn tươi sống như thịt, cá

Tùy vào khả năng chịu nhiệt của loại thực phẩm mà chúng ta chỉ nên bảo quản chúng trong 1 khoảng thời gian nhất định. Thường thì thịt lợn, gà, vịt có thể để trong vòng 7 ngày; thịt bò và dê có thể để đến 10 ngày; thịt thỏ hay chim bồ câu chỉ được để trong vòng 5 ngày và các loại cá thì không nên bảo quản quá 2 ngày.

Dù cá rất tươi cũng không nên bảo quản quá 2 ngày

Đối với các thịt, phải rửa sạch và bọc thật kín trước khi cho vào tủ lạnh. Tốt nhất nên bọc nhiều lớp để tránh thịt bị đông cứng. Bạn cũng nên bọc thật chặt sao cho không khí không thể len vào bên trong. Ngoài ra, một khi đã rã đông thịt, bạn phải sử dụng hết, không được bỏ trở lại vào tủ, làm như thế sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của thịt.

Đối với các loại cá, do cá có mùi tanh nồng nên nếu bỏ cá sống vào tủ sẽ làm ám mùi lên các thực phẩm khác và ám mùi cả tủ lạnh. Do đó bạn hãy luộc sơ rồi cho vào hộp kín sau đó mới bỏ vào tủ lạnh. Nên dùng cá trong vòng 2 ngày từ khi cho vào tủ để tránh việc cá bị hỏng, không tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. 

Bạn có thể luộc cá sơ rồi cho vào hộp kín để bảo quản

Bên cạnh việc chú ý bảo quản thịt cá, bạn cũng nên lưu ý đến việc chọn mua hộp đựng bảo quản. Nên bảo quản thực phẩm trong các hộp nhựa an toàn hay các hộp thủy tinh có kích thước nhỏ và có độ nông. Những loại hộp này sẽ giúp bạn làm lạnh thực phẩm nhanh hơn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

>> Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ đông, tủ mát tại đây: https://dienlanhalaska.com/

TIN TỨC KHÁC