Trữ Sữa Mẹ Đúng Cách Bằng Tủ Đông

Sữa mẹ có hầu hết tinh bột, vitamin và chất đạm, là thức ăn thấp nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trường hợp người má cần đi làm cho sớm do đề nghị công tác thì việc cho trẻ bú sữa má mang thể bị gián đoạn. Mặt khác, nếu mẹ với lượng sữa quá nhiều, ngực sẽ bị căng cứng hay thậm chí là phát sốt. Đối với những trường hợp này, cách phải chăng nhất là hút sữa và đem trữ đông để dành sẵn. Như vậy, dù người mẹ không mang nhà, các thành viên khác trong gia đình vẫn có thể tiêu dùng sữa đã trữ đông đem hâm nóng cho trẻ. Ngoài ra, việc trữ đông sữa sở hữu thể giúp người má vô tư hút sữa bất cứ lúc nào cần thiết mà không lo lãng phí. 

                                        Trữ Sữa Mẹ Đúng Cách Bằng Tủ Đông

                                                         Trữ đông sữa giúp trẻ luôn có sữa má khi cần

Có 3 bí quyết bảo quản sữa mẹ thường thấy, đấy là bảo quản trong tủ mát, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh và bảo quản trong tủ đông. Trong đó, tủ đông là công cụ giúp người tiêu dùng bảo quản sữa má lâu nhất: thời hạn bảo quản sữa trong tủ đông lên đến 3 tháng. Chính vì vậy, đây là đồ vật ưa thích nhất để trữ sữa mẹ. 

Để trữ sửa mẹ trong tủ đông đúng cách, bạn bắt buộc hút sữa ra từng bình nhỏ có khoảng trống từ 60-120ml, vừa đủ cho mỗi lần uống của trẻ. Cách này giúp bạn giảm thiểu tiêu hao sữa vì mỗi lần rã đông chỉ với thể sử dụng sữa một lần duy nhất, tuyệt đối không được trữ đông sữa má lại. Ngoài ra, trước khi trữ sữa buộc phải vệ sinh phương tiện hút sữa và các chai lọ sử dụng để cất sữa kỹ càng. Nên trữ sữa trong các chai, lọ thủy tinh sẽ rẻ hơn trữ sữa trong bình nhựa. Bạn cũng buộc phải dán nhãn thời kì trữ sữa và gần xếp sữa được trữ theo trang bị tự trước sau: sữa được hút trước để dùng trước và sữa hút sau sẽ sử dụng sau. Như vậy, chất lượng sữa sẽ được bảo đảm 1 cách tối ưu. 

                   Trữ Sữa Mẹ Đúng Cách Bằng Tủ Đông

                                                    Sắp xếp sữa theo đồ vật tự thời kì buộc phải dùng

>>> Xem thêm : Máy nước nóng lạnhQUẦY SIÊU THỊ

Khi rã đông sữa, không bắt buộc dùng lò vi sóng hay lò nướng mà buộc phải rã đông trùng hợp bằng cách để sữa sang môi trường mang nhiệt độ cao hơn như tủ mát hoặc ngăn mát tủ lạnh sau đó lắc đều, hấp cách thủy chờ sữa ấm rồi sử dụng. Nếu sữa mẹ được bảo quản ở ngoài, dưới nhiệt độ phòng thì trước lúc cho trẻ uống, bạn có thể ngâm bình sữa vào một bát nước ấm (không phải hấp cách thủy). Nếu sữa trong bình (túi) với màu trắng đục như đám mây sau lúc rã đông thì với khả năng sữa đã bị rò. Không phải cho bé ăn sữa này vì nó ko còn bảo đảm chất lượng. 

TIN TỨC KHÁC