Nên Nướng Thức Ăn Ở Nhiệt Độ Nào?

Nhiều người cho rằng, nướng thức ăn bằng lò nướng đa năng cũng tương tự như việc nướng bằng lò than hoa trước đây hay sử dụng. Nếu dòng lò than sở hữu thể nướng được hầu hết những chiếc thực phẩm thì lò nướng đa năng cũng với thể nướng chín mọi dòng thức ăn ở cùng một chế độ nhiệt như nhau. Đây là phương pháp nghĩ sai trái làm cho dở chất lượng món ăn cũng như tác động không phải chăng đến tuổi thọ của sản phẩm. 

Do tính chất khác nhau của từng dòng thực phẩm buộc phải mỗi loại thức ăn sẽ chín ở một khoảng nhiệt độ khác nhau. Khi chúng ta nướng thức ăn bằng lò than, chúng ta thường phải trở đều tay và quan sát sự chín đến của thực phẩm sau đó dễ dàng quyết định nướng như vậy đã đủ hay chưa. Nhưng lúc nướng bằng lò, chúng ta ko cần cũng như không thể can thiệp vào quá trình nướng thực phẩm bên trong. Do đó, đa số quyết định nên thiết như nhiệt độ nướng, thời kì nướng, phương pháp nướng đều phải được quyết định trước lúc đặt thức ăn vào lò. 

           

                                                                               Lò nướng Alaska

Trong các chiếc thực phẩm, rau quả là chiếc thức ăn chỉ cần nướng ở nhiệt độ thấp, trong khoảng 150-170 độ C để giảm thiểu việc làm cho suy giảm hoặc khiến mất lượng Vitamin trùng hợp sở hữu trong đó. Còn đối có các mẫu thịt, 200-250 độ C là khoảng nhiệt độ phù hợp để nướng. Đối sở hữu món cá, việc nướng bắt buộc được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn do da cá dễ cháy. Nếu đặt sai nhiệt độ, cá sẽ bị cháy bên không tính trong lúc thịt bên trong vẫn chưa chín khiến hỏng mất món cá nướng ngon lành. Do đó, lúc nướng cá, phải gói chúng trong giấy bạc, để nhiệt độ khoảng 200 độ C là ưng ý cho thực phẩm này. 

>> >> >> Xem thêm tủ đôngtủ mát.

Đối có việc nướng bánh, nên tuân thủ theo mức nhiệt độ nêu rõ trong công thức. Cần sở hữu sự chuẩn xác tuyệt đối về nhiệt độ thì bánh mới ngon và ra đúng dạng hình mong muốn. 

Sau đây là thông báo tham khảo về nhiệt độ và thời kì nướng cho 1 số mẫu thức ăn: 

- Bánh mì: nướng ở 190 độ C trong khoảng từ 9-12 phút. 

- Bánh ngọt: nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong khoảng từ 7-10 phút. 

- Thịt gà, vịt, lợn: nướng ở nhiệt độ 220-250 độ C trong khoảng 35-40 phút. 

- Sườn nướng: nướng ở nhiệt độ 250 độ C trong khoảng 10-15 phút. 

TIN TỨC KHÁC