Phương Pháp Rã Đông Thực Phẩm An Toàn Sau Ngày Tết

Sau Tết, siêu rộng rãi thức ăn được trữ lại trong tủ đôngtủ mát. Để sử dụng được những thực phẩm này mà ko khiến mất đi chất dinh dưỡng trong đó, chúng ta cần biết phương pháp rã đông an toàn. Sau đây là 1 số cách mà bạn có thể áp dụng: 

- Rã đông trong tủ lạnh: 

Đây là cách đơn giản nhất. Bạn hãy dời vị trí thức ăn từ chỗ lạnh nhất (như ngăn đông) sang chỗ ít lạnh nhất (ngăn mát) để băng bám trên thức ăn tan từ từ. Phương pháp này mất thời gian nhưng bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và ko làm cho mất chất dinh dưỡng của thức ăn. Ngoài ra, đây là bí quyết an toàn nhất để rã đông các dòng thịt. Khi sử dụng phương pháp rã đông trong tủ lạnh, bạn với thể tái đông thực phẩm trường hợp sử dụng ko hết. 

- Rã đông trong lò vi sóng/lò nướng: 

Đây là phương pháp nhanh nhất để rã đông lúc bạn đang nên chế biến thức ăn gấp. Thực phẩm với thể rã đông chỉ trong vòng 5p’ bằng lò vi sóng và lò nướng. Tuy nhiên, lúc sử dụng phương pháp này, bạn buộc phải chế biến thực phẩm ngay sau lúc vừa rã đông và không được tái đông nữa. 

>>> Xem thêm : Máy nước nóng lanh , quầy siêu thị

- Rã đông bằng nước lạnh: 

Nếu ko mang lò vi sóng hay lò nướng, nước lạnh là sự lựa tìm tương đối thấp để bạn rã đông nhanh thực phẩm. Trước lúc rã đông, cho thực phẩm đông lạnh vào túi nhựa gói thật kín rồi cho vào nước. Khoảng 30p’ thay nước một lần cho đến lúc thực phẩm được rã đông hoàn toàn. Không buộc phải dùng nước nóng để rã đông vì nước nóng sẽ khiến cho thức ăn mất chất dinh dưỡng và độ tươi ngon. 

                     
                                                                           Rã đông bằng nước lạnh

- Rã đông mang gừng: 

Nếu với sẵn vài củ gừng trong nhà, bạn mang thể đập giập chúng và cho vào nước ngâm hài hòa cộng bí quyết rã đông bằng nước lạnh. Vị cay nóng của gừng sẽ giúp thực phẩm tan đá nhanh song song làm cho nâng cao thêm sự tươi ngon cho giết mổ đông. 

              
                                                            Sử dụng gừng cũng là một mẹo hay

Ngoài ra, lúc rã đông chúng ta nên tuân thủ 1 số nguyên tắc như: không rã đông rộng rãi lần, không tái đông thực phẩm đã rã đông (trừ khi rã đông trong tủ lạnh), không rã đông bằng cách cho thực phẩm xúc tiếp trực tiếp mang nước hoặc cho thực phẩm vào nước nóng…

TIN TỨC KHÁC