Phương Pháp Bảo Quản Thực Phẩm Sau Ngày Tết

Trước, trong và sau Tết, gia đình nào cũng sở hữu hơi nhiều thức ăn nên bảo quản. Thế nhưng chúng ta ko thể tùy luôn thể cho thực phẩm vào tủ là mang thể lặng tâm mà phải buộc phải biết cách bảo quản đúng để giữ được hương vị tươi ngon của thức ăn. Sau đây là 1 số điều bạn buộc phải để ý lúc bảo quản thực phẩm Tết: 

1. Phân Loại Thực Phẩm Trước Khi Cho Vào Tủ: 

Trước lúc đặt thức ăn vào tủ lạnh, tủ mát, chúng ta cần phân thức ăn ra theo 3 loại: thực phẩm chín được đóng gói, thực phẩm tươi sống và rau củ quả, trái cây. Từ việc phân chia theo 3 loại này, bạn nên quan tâm phương pháp gần xếp, bố trí thức ăn lúc để vào tủ lạnh: không để thực phẩm sống sắp thực phẩm chín, để thực phẩm tươi mới vào trước rồi tới các thực phẩm cũ, đã bảo quản trước đó. 

                    

                                               Nên phân thực phẩm theo từng cái để bảo quản

2. Bố Trí Thực Phẩm Hợp Lý: 

Tất cả chúng ta đều biết phương pháp bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, nhưng ko cần ai cũng biết bí quyết gần xếp thức ăn trong đó. Để có cách sắp xếp thực phẩm hợp lý, bạn cần tham khảo một số bí quyết công nghệ được các chuyên gia khuyên dung. Thông thường, giết mổ sống buộc phải được bảo quản ở ngăn dưới cùng, trứng đặt ở ngăn giữa, rau xanh đặt trong ngăn kéo giữ ẩm, đồ ăn thừa bỏ trong hộp kín đặt ở ngăn giữa hoặc tốt hơn… 

>  >  >  Xem thêm tủ đông , máy nước nóng lạnh

3. Chú Ý Thực Phẩm Tươi Sống: 

Dù khi tậu về, thực phẩm cực kỳ tươi ngon nhưng giả dụ ko biết cách bảo quản, chúng sẽ bị mất đi hương vị và không còn dinh dưỡng khi chế biến. Chình vì thế, lưu ý tới thực phẩm tươi sống là 1 khâu hơi quan trọng. Đối mang thịt, bạn cần rửa sạch rồi cho vào bao nilon bọc chặt lại. Đối với tôm, cá bống cần bỏ đi phần ruột và phần đầu, đánh vảy, rửa sạch rồi mới cho vào tủ lạnh, tủ mát. Ngoài ra, nên chia thịt, cá, tôm ra từng phần nhỏ để bảo quản, giảm thiểu việc buộc phải rã đông toàn bộ dù chỉ buộc phải dùng 1 phần. 

              

                                                 Nên chia thịt, cá thành từng phần nhỏ để bảo quản

4. Đối Với Rau Quả: 

Bạn sở hữu thể gọt sẵn trái cây và cất vào những hộp nhựa hoặc thủy tinh để dẽ dàng bảo quản. Còn đối mang rau xanh, hãy chiếc bỏ những lá bị sâu, hư hỏng rồi cho vào bọc nilon bảo quản trong ngăn giữ ẩm của tủ lạnh. 

TIN TỨC KHÁC