Hiểm Họa Tiềm Ẩn Trong Tủ Lạnh, Tủ Mát Nhà Bạn

Nếu thiếu tri thức về việc bảo quản thực phẩm, một số loại thức ăn tưởng chừng như ngon lành, vô hại sẽ trở thành vô cộng hiểm nguy lúc bạn bảo quản chúng trong tủ lạnh/tủ mát nhà mình. 

- Hàu sống:

 Loại hải sản tươi ngon này là món ăn khoái khẩu của phổ biến người. Tuy nhiên, vỏ hàu là nơi vô cùng phổ biến vi khuẩn từ môi trường nước mặn mà loài vật này sinh sống. Nếu bạn bảo quản hàu trong tủ lạnh/tủ mát, buộc phải đặt chúng trong hộp đậy nắp thật kín nếu không có khả năng vi khuẩn sẽ lây lan nhanh sang các thực phẩm khác trong tủ. 

 

 

                      Hiểm Họa Tiềm Ẩn Trong Tủ Lạnh, Tủ Mát Nhà Bạn

                                                                                  Hàu sống

 

- Sữa chưa tiệt trùng: 

Không thể phủ nhận ích lợi tuyệt vời mà sữa tươi nguyên chất đem lại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu dùng chúng ngay sau lúc sắm về. Nếu đựng giữ lâu trong tủ lạnh, các vi khuẩn có hại trong sữa như campylobacter, E.coli và listeria do chưa qua quá trình xử lý phải sẽ tiếp tục sinh sôi và phát triển. Khi uống vào sẽ tương tác tới đường ruột và hệ tiêu hóa của chúng ta. 

                        Hiểm Họa Tiềm Ẩn Trong Tủ Lạnh, Tủ Mát Nhà Bạn

                                                                            Sữa tươi chưa tiệt trùng

- Các chiếc cây rau mầm: 

Thông thường, những chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta buộc phải ăn những dòng cây rau mầm đã được nấu chín, hạn chế ăn sống để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn. Chính vì vậy, bạn cũng ko nên để những chiếc rau này vào tủ lạnh/tủ mát. Những chất hóa học, chất bảo vệ thực vật mang thể theo hạt giống lớn mạnh và ẩn cất trong mầm rau. Những chất này sẽ dễ dàng phát tán sang các thức ăn khác trong tủ lạnh, làm cho thực phẩm trong tủ đều nhiễm khuẩn. Nếu bạn muốn giữ chúng trong tủ để tươi lâu hơn, bạn cần bọc chúng thật kĩ trong bọc nilon và để trong một ngăn tủ riêng. 

>>> Xme thêm : máy nước nóng lạnh , tủ đông , quầy siêu thị

                     Hiểm Họa Tiềm Ẩn Trong Tủ Lạnh, Tủ Mát Nhà Bạn

                                                                             Các cái cây rau mầm

- Thịt xay nhuyễn: 

Khi chưa được nấu chín, trong làm thịt sống sẽ sở hữu đựng vi khuẩn gây hại. Việc xay nhuyễn giết làm cho cho công đoạn lây lan và sinh sôi vi khuẩn được đẩy mạnh. Bảo quản giết thịt xay nhuyễn trong tủ, bạn sẽ tạo điều kiện cho những vi khuẩn này lan nhanh sang các thực phẩm khác trong tủ lạnh/tủ mát. 

                       Hiểm Họa Tiềm Ẩn Trong Tủ Lạnh, Tủ Mát Nhà Bạn

                                                                                       Thịt xay nhuyễn

TIN TỨC KHÁC