Khắc Phục Tình Trạng Tủ Đông Không Lạnh

Tủ đông là phương tiện bảo quản thức ăn hiệu quả nhất. Sở dĩ nhắc như vậy là vì không gian kín trong tủ đông tạo buộc phải môi trường với nhiệt độ lý tưởng để trữ đông thực phẩm. Tuy nhiên, đôi lúc do lỗi 1 phòng ban nào ấy mà tủ đông ko đóng tuyết cũng như tủ đông không lạnh. Đây là ví như mà chúng ta buộc phải khắc phục liền giả dụ không số lượng to thức ăn trong tủ kiên cố sẽ gặp rắc rối. 

Dưới đây Alaska sẽ hướng dẫn cách khắc phục tình trạng tủ đông không lạnh cũng như tủ đông không đóng tuyết mà các bạn sở hữu thể tự thực hiện nay nhà :

- Kiểm tra lại nguồn điện: 

Bước đầu tiên cần làm cho lúc phát hiện tủ ko với khá lạnh tỏa ra là bạn xem thử nguồn điện trong nhà mang vấn đề hay không. Nên kiểm tra ổ cắm điện tường tận xem ổ cắm liệu với bị hỏng hoặc mang phải vì cắm điện chung mang những thiết bị khác mà gây ra chập mạch mất điện của tủ? Nếu nguồn điện vẫn phân phối điện cho đồ vật khác bình thường thì sở hữu thể lỗi là ở chính mẫu tủ đông của bạn. Lúc này chúng ta với thể bỏ qua duyên do là nguồn điện mà kiểm tra tủ đông

         Khắc Phục Tình Trạng Tủ Đông Không Lạnh

                                                            Kiểm tra lại ổ cắm

- Kiểm tra đệm cao su ở cửa tủ: 

Dùng 1 tờ giấy mỏng kẹp vào cánh tủ lúc đóng lại. Kéo tờ giấy theo chiều ngang qua lại. Nếu tờ giấy vận động khó khăn hoặc bị kẹt thì đệm cửa vẫn ổn nhưng trường hợp bạn sở hữu thể kéo chúng đi dễ dàng thì đệm cửa đã bị hỏng và đây là duyên cớ khiến cho thất thoát khá lạnh khiến cho tủ đông nhà bạn không mang được độ lạnh như ý. Khi đó, buộc phải thay ngay đệm tủ để đảm bảo không gian kín trong tủ. 

- Kiểm tra tình trạng hoạt động của động cơ: 

Nếu động cơ vẫn ổn, bạn sẽ nghe thấy tiếng chúng hoạt động ở 2 bên hông và bên dưới thiết bị. Nếu 1 trong 2 nơi này ko với tiếng động cơ, bạn cần liên hệ ngay mang thợ công nghệ để sửa chữa tủ đông

>>> Xem thêm : máy nước nóng lạnh , tủ mát

                       

                                                                                      Tủ đông Alaska

 - Rã đông ví như tủ đóng tuyết dày: 

Nếu tủ đóng tuyết dày, bạn cần nên rã đông và dọn sạch tuyết để tủ có không gian thông thoáng. Hãy ngắt điện, để vào tủ 1 ca nước nóng để băng tan nhanh rồi lau dọn sạch sẽ. Sau khi dọn sạch và lau khô, cắm điện tủ trở lại, để tủ chạy không tải 30p’ rồi cho thực phẩm vào sử dụng như cũ. Nếu tủ lâu ngày chưa được vệ sinh và đánh giá sửa chữa cũng sở hữu thể dẫn đến trường hợp tủ đông không lạnh. Tốt nhất bạn nên xả đông cho tủ thường xuyên, lau chùi dọn tủ sạch sẽ cũng như shop thợ bảo trì đến kiểm tra, sửa chữa. Tránh nếu đột ngột xảy ra tình huống tủ giới hạn hoạt động gây cản trở sinh hoạt trong gia đình. 

Như vậy Alaska đã hướng dẫn những bạn mang thể tự kiểm tra căn bản để kiểm tra và khắc phục tình trạng tủ đông không lạnh và tủ đông ko đóng tuyết tại nhà.

TIN TỨC KHÁC