Mẹo Dự Trữ Rau Quả Trong Tủ Lạnh

Rau củ quả là thực phẩm cần thiết hằng ngày trong bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, không buộc phải lúc nào chúng ta cũng sở hữu thời gian mua tậu rau quả tươi khi đun nấu mà toàn bộ đa số người cần dự trữ chúng trong tủ lạnh, tủ mát. Để giúp bạn bảo quản rau củ quả tươi ngon và sử dụng được lâu hơn, chúng tôi xin phân phối một số mẹo nhỏ sau đây: 

 

- Để đảm bảo thức ăn tươi ngon mà không buộc phải lãng phí bỏ đi khi bị hư, chúng ta cần tìm tậu 1 số lượng vừa đủ cho một khoảng thời gian nhất định. Không bắt buộc mua quá nhiều để dự trữ trong tủ lạnh, tủ mát cùng một lúc.   

- Không để nhiệt độ tủ quá lạnh quá cao hoặc quá thấp. Mức nhiệt độ thích hợp nhất có các cái rau củ quả là trong khoảng 1-4 độ C. Để nhiệt độ tủ quá cao, rau quả sẽ bị hư nhưng để nhiệt độ quá thấp, rau quả sẽ đóng băng liên quan tới chất lượng thực phẩm.

Để nhiệt độ tủ quá cao, rau quả sẽ bị hư nhưng để nhiệt độ quá thấp, rau quả sẽ đóng băng thúc đẩy tới chất lượng thực phẩm

 - Trái với thói quen của phần lớn những gia đình, chúng ta ko buộc phải rửa rau trước khi cho vào tủ lạnh, tủ mát mà chỉ rửa lúc lấy ra để chế biến. 

Chỉ rửa rau trước khi chế biến

- Để rau quả vào hộp kín hoặc bọc kĩ trong túi nilon trước khi cho vào tủ lạnh đối mang một số cái rau, quả với mùi như: hành củ, hành lá, tỏi… 

Để rau củ vào túi nylon hoặc hộp kín trước lúc cho vào tủ lạnh, tủ mát

>>> Xem thêm : tủ đông , máy nước nóng lạnh

- Dự trữ và bảo quản riêng biệt giữa những loại rau quả chiết xuất ethylene (như táo, lê, chuối, đào, mận, dưa đỏ, dưa hấu, nấm, cà chua) và các loại rau quả hấp thu ethylene (như những chiếc rau lá xanh, đậu, cà rốt, dưa chuột, cà tím, đậu Hà Lan, ớt và khoai tây). 

                                        

                                                     Dự trữ và bảo quản riêng biệt những dòng rau quả

- Chú ý tới thời hạn bảo quản các chiếc rau, củ, quả. Ví dụ: củ cải, cà rốt có thể dự trữ trong khoảng thời gian dài tới 2 tuần trong khi măng tây, bắp cải chỉ dự trữ được trong khoảng 2,3 ngày. Ngoài ra, ko cần dự trữ khoai tây, cà chua trong tủ lạnh, tủ mát.

TIN TỨC KHÁC