Những việc cấm kị khi sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnhtủ mát có những điều cấm kỵ trong việc sử dụng mà bạn bắt buộc phải hạn chế để bảo đảm an toàn cho sức khỏe gia đình cũng như để dùng tủ được lâu bền hơn.

- Không được sử dụng dao hoặc bất cứ vật nhọn nào để cạy băng, đá, những vết bẩn, dơ trong tủ. Việc này có thể làm trầy xước, hỏng lớp tủ bên trong liên quan tới tuổi thọ và hiệu quả làm lạnh của thiết bị. 

                            Không sử dụng vật dọn, dung nhan như dao kéo để cạy băng hoặc vết dơ bám trong tủ

- Không rút ra cắm vào phich cắm của tủ nhiều lần. Tủ lạnh/ tủ mát cần có dòng điện phân phối ổn định để hoạt động. Nếu bạn rút chúng ra rồi cắm lại nhiều lần sẽ làm tủ dễ bị sốc điện gây hư hỏng, chập mạch dây điện và các bộ phận bên trong. 

                           

                                         Không lặp đi lặp lại hành động rút và cắm dây điện liên tục

- Khi đi lại tủ, ko được đặt tủ nằm ngang mà phải để thẳng đứng. Ngoài ra, ko cắm điện tủ ngay sau lúc vừa chuyển động mà cần để tủ ổn định tại vị trí mới trong 30p’ trước khi cung cấp điện trở lại. 

 

                                                                               Để tủ đứng khi di chuyển

- Không được dùng vải che kín tủ hoặc kê tủ sát tường hay mang rộng rãi thiết bị đặt ở chung quanh. Cần dành ra cho tủ một khoảng ko nhỏ để lưu thông khí và khiến cho mát động cơ thiết bị. 

        

                                                        Nên chừa không gian giữa tủ và trang bị xung quanh

- Tuyệt đối ko được để tủ lạnh rỗng, điều này vừa hao chi phí điện năng lại tương tác tới tuổi thọ của tủ. Nhưng cũng không được để tủ lạnh quá đầy, sẽ khiến tủ phải hoạt động tối đa công suất, điều đó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tuổi thọ của tủ.

- Không được để vật dụng điện tử hay thứ nặng trên nóc tủ lạnh sẽ cực kỳ hiểm nguy cho bạn hoặc con trẻ trong nhà lúc mở tủ.

>> Xem thêm tủ đôngtủ lạnh, tủ mát.

 

TIN TỨC KHÁC