Những sai lầm khi bảo quản thịt trong tủ lạnh

Sau khi đã lấy thịt ra khỏi ngăn đông và sử dụng không hết, nhiều người hay cho phần còn lại vào tủ lạnh để cấp đông tiếp mà không biết rằng việc làm này lại vô tình phát sinh nguy cơ gia tăng vi khuẩn gấp nhiều lần. Hãy cũng nhau tìm hiểu nguyên nhân dưới đây nhé!

Những cách bảo quản thịt không an toàn
Việc trữ đông thịt nếu bạn thực hiện không đúng cách sẽ xảy ra tình trạng vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh nguy hiểm. Sau đây là danh sách 3 thói quen có hại mà chúng ta hay mắc phải khi bảo quản thịt.
1. Không rửa thịt trước khi bảo quản
Nhiều người thường có thói quen khi đi chợ về là cất luôn bịch thịt mang từ ngoài về vào tủ lạnh, điều này thực sự không tốt vì lúc này đang có rất nhiều chất bẩn và vi khuẩn bám trên thịt mà bạn mua do các yếu tố bên ngoài tác động vào. Cho nên, khi mua thịt về, hãy rửa sạch thịt, để khô và cho vào túi mới hoặc hộp kín rồi mới bắt đầu bảo quản trong tủ.

2. Để thịt sống trong ngăn mát quá lâu
Thịt cần phải được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh hoặc tủ đông nếu bạn muốn bảo quản lâu dài, ngăn mát tủ lạnh chỉ có thể bảo quản thịt được tối đa 2 ngày, sau thời gian đó thịt sẽ bắt đầu xuất hiện các vi khuẩn có hại, gây biến chất và mất dinh dưỡng và mùi vị của thịt. Và tất nhiên nếu bạn ăn vào sẽ gây tác hại đến sức khỏe của bản thân và gia đình bạn. Không chỉ thịt mà những thực phẩm trong cùng ngăn với thịt lúc đó cũng có nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập.


3. Dùng thịt không hết và cấp đông lại
Sau khi đã lấy thịt ra khỏi ngăn đông và sử dụng không hết, nhiều người hay cho phần còn lại vào tủ lạnh để cấp đông tiếp mà không biết rằng việc làm này lại vô tình làm gia tăng vi khuẩn gấp nhiều lần. Nguyên nhân là thịt khi được lấy ra khỏi môi trường bảo quản cấp đông nếu không được chế biến hết thì vi khuẩn sẽ xâm nhập rất nhanh. Chỉ cần vi khuẩn phát triển thành công thì dù bạn có đặt lại thịt vào tủ lạnh cũng không làm chúng biến mất được. Do đó, mỗi lần chế biến món ăn, hãy chỉ lấy đúng số lượng cần và đủ để chế biến chứ không nên cấp đông lại.

Bạn có mắc lỗi nào trong 3 lỗi trên không? Nếu có thì sau khi đọc bài viết này hãy thực hiện theo những gì chỉ dẫn trên để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bản thân và gia đình bạn nhé!

>> Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ đông, tủ mát để bảo quản thực phẩm tại đây: https://dienlanhalaska.com/

TIN TỨC KHÁC