Tự Chế Bẫy Cho Nhà Sạch Gián

Trong các cái côn trùng, gián là một trong các chiếc gây ra đa dạng phiền toái. Tương tự như chuột, mang khá nhiều người sợ gián cũng như đây là dòng sâu bọ sở hữu thể lây lan mầm bệnh cho con người. Do đó, bạn cần lưu ý vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để không có sự xuất hiện của mẫu sâu bọ này. Nếu nhà bạn mang gián, 1 số cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn “đặt bẫy”, tiêu diệt gián nhanh gọn mà hiệu quả: 

- Tạo bẫy bằng chai nước ngọt: 

Bạn tiêu dùng 1 vỏ chai nước ngọt đã rỗng, cắt đi phần đầu chai (cắt khoảng 1/3 chai), đảo ngược đầu trên xuống dưới (tham khảo hình minh họa) và dùng băng kéo dán 2 phần này lại sở hữu nhau. Bạn hãy đổ chút nước xà phòng vào trong chai và đặt ở các nơi gián thường xuất hiện. Do gián thường hay tìm nước phải chúng sẽ bị bẫy vào chai dễ dàng mà ko thể thoát ra. 

Tạo bẫy bằng chai nước ngọt

- Dùng bạc hà: 

Mùi bạc hà đuổi gián rất hiệu quả. Bạn mang thể dùng lá bạc hà tươi hoặc khô đặt vào trong các gọc nhà, góc bếp, các nơi thường sở hữu gián xuất hiện để đuổi chúng. 

>  >  >  Xem thêm MÁY NƯỚC NÓNG LẠNH TRỰC TIẾP , TỦ BÁNH KEM

Dùng lá bạc hà tươi hay khô đều sở hữu thể đuổi gián rất hiệu quả

- Lá nguyệt quế: 

Loại nguyên liệu thân quen sở hữu con người này lại là mùi hương mà gián siêu ghét. Bạn sở hữu thể lợi dụng điều này để đuổi chúng bằng phương pháp xay lá nguyệt quế tươi hoặc khô thành bột rồi rắc vào nơi sở hữu gián. Chúng sẽ chóng vánh thoát ra khỏi nhà bạn để hạn chế xa mùi nguyệt quế. 

Mùi hương của quế khiến giàn cực kỳ ghét

- Tỏi: 

Tỏi cũng là 1 dòng gia vị có mùi hăng mà phổ biến dòng côn trùng rất kỵ, trong ấy có gián. Bạn với thể pha nước với tỏi cho vào chén nhỏ để trong góc nhà hoặc xay thành bột và rắc vào nơi với gián. Chúng sẽ mau chóng ra đi và ko dám quay lại. 

Gián rất kỵ mùi hăng của tỏi

Ngoài ra, để giảm thiểu những phiền toái khó chịu đến từ loài côn trùng gây hại này, bạn bắt buộc phòng ngừa gián hơn và diệt chúng. Gián thích những nơi với củi gỗ, ẩm ướt, tối tăm. Do đó, bạn buộc phải thu vén sân vườn và nhà bếp sạch sẽ, tạo điều kiện cho căn phòng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tránh việc để lá rơi rụng ẩm ướt trong sân hoặc mang rác lâu ko dọn dẹp trong nhà. 

TIN TỨC KHÁC