Tìm hiểu các chế độ chụp trên điện thoại

Tìm hiểu những chế độ chụp trên điện thoại

Trên các điện thoại thông minh hiện tại với cực kỳ phổ biến chế độ chụp khác nhau giúp cho bức ảnh của bạn vươn lên là lung linh hơn, bữa nay chúng ta sẽ điểm qua một số chế độ căn bản nhé.

1. HDR

Chế độ chụp ảnh HDR thường được tiêu dùng nhiều trong những bức ảnh phong cảnh, kể đơn giản nó sẽ giúp bạn cân chỉnh màu nhan sắc trên bức ảnh vươn lên là hài hoà hơn. Những mảng quá tối sẽ được chỉnh lại cho sáng hơn và ngược lại. Nhờ ấy sẽ cho ra 1 bức ảnh sở hữu màu sắc đẹp tự nhiên nhất. 

2. Panorama

Panorama là một bí quyết chụp ảnh góc rộng theo chiều ngang. Chế độ này được tiêu dùng lúc khuông cảnh quá rộng và camera không thu được toàn bộ hình ảnh. Panorama sẽ cho phép chúng ta vận động camera theo phương ngang để ghép đa dạng tấm ảnh lại tạo phải một bức ảnh toàn cảnh mà ko bị mất chi tiết.

3. Siêu HD (Ultra HD)

Chế độ chụp ảnh siêu HD giúp chụp đa dạng tấm ảnh liên tiếp để cho ra 1 bức ảnh mang độ phân giải cao, khiến cho hình ảnh rõ nét và chi tiết hơn so với chế độ thường. Chế độ rất HD chỉ hoạt động trên một số mẫu máy của Oppo và chưa nhiều do tốc độ xử lý ảnh tương đối chậm.

Một số điện thoại với chức năng chụp ảnh Siêu HD: 

4. Chế độ tay chân (Manual mode)

Chế độ tay chân giúp bạn cân chỉnh bằng tay mọi các tham số như độ nhạy sáng ISO, thăng bằng trắng, bộ lọc màu,... ví như có 1 chút tri thức về chụp ảnh những bạn sở hữu thể dùng chế độ này để cho ra một bức ảnh tuyệt vời hơn. Ở những môi trường với ánh sáng phức tạp, chế độ tự động sẽ hoạt động ko hiệu quả, lúc này mục "thủ công" sẽ là lựa mua thích hợp hơn.

5. Phơi sáng kép (Double Exposure)

Phơi sáng kép là chế độ giúp lồng ghép hai bức ảnh vào nhau. Mục này sẽ cho phép bạn chụp hai lần và lồng bức ảnh sau vào bức ảnh trước. Việc lồng hai bức ảnh vào nhau đòi hỏi bạn phải với một tí sáng tạo để bức ảnh trông hài hoà hơn.

6. Chụp Macro

Chế độ chụp macro là chế độ chụp ảnh ở cự li rất gần, với lại hình ảnh rõ nét và yếu tố về những vật thể mang kích tấc nhỏ, đồng thời mang lại hiệu ứng làm cho mờ hậu cảnh giúp chi tiết ảnh được tụ hợp toàn bộ vào vật thể được chụp.

>>> Xem thêm : TỦ ĐÔNG INVERTER , TỦ MÁT 2 CÁNH TRÊN DƯỚI

Trên đây là 1 số tính năng chụp cơ bản, ví như bạn mang tính năng độc đáo nào khác hãy san sẻ với Điện lạnh alaska ở khuông bình luận bên dưới nhé.

TIN TỨC KHÁC