Thời gian bảo quản các loại thực phẩm phổ biến trong tủ lạnh

Thời gian bảo quản những dòng thực phẩm rộng rãi trong tủ lạnh

Tủ lạnh có thể bảo quản những chiếc thực phẩm được bao lâu mà vẫn bảo đảm dinh dưỡng và sự tươi ngon? Hãy cộng điên lạnh Alaska chọn hiểu ở bài viết dưới đây để luôn với thực phẩm tươi ngon cho gia đình của bạn nhé!

1.Thịt bò, lợn

Nhiệt độ thường ngày để bảo quản thực phẩm là -4 độ C khi khiến lạnh và -18 độ C khi làm đông. Để bảo quản giết bò và lợn, bạn nên làm sạch chúng trước lúc cho vào tủ lạnh, đồng thời, bắt buộc buộc chặt trong túi kín để không khí bên không tính ko thể lọt vào, dẫn tới tình trạng mất nước hay mất mùi vị, màu sắc.

Thời gian bảo quản rẻ nhất sở hữu giết mổ bò, lợn miếng to là 3 – 5 ngày khi khiến cho lạnh và 4 – 12 ngày khi làm đông. Còn sở hữu thái miếng là 3 – 5 ngày khi khiến lạnh và 4 – 6 ngày lúc khiến cho đông.

2.Thịt gà

Thịt gà để nguyên con thì thời gian bảo quản sẽ lâu hơn cắt miếng, nhưng bạn vẫn cần chế biến càng sớm càng phải chăng để đảm bảo độ tươi ngon của thịt.

Với gà nguyên con thì thời kì bảo quản khi làm cho lạnh là một – 2 ngày và lúc làm đông là 1 năm. Còn đối với gà thái miếng, thời gian bảo quản lúc khiến cho lạnh là 1 – 2 ngày và khi khiến đông là 9 tháng.

3.Cá

Trước lúc cho vào tủ lạnh, bạn bắt buộc làm cho sạch cá (bỏ đầu, có và ruột), để ráo nước và đóng gói kỹ lưỡng và không để chung sở hữu thực phẩm chín, tráng tình trạng nhiễm khuẩn.

Với cá tươi thì thời gian bảo quản khi làm lạnh là 1 – 2 ngày và khi làm cho đông là 6 tháng. Còn cá đã chế biến thì thời kì bảo quản lúc làm cho lạnh là 3 – 4 ngày và khi khiến cho đông là 4 – 6 tháng.

4.Hải sản

Bạn buộc phải sơ chế nhẹ nhàng, giảm thiểu dập nát vì chúng sở hữu thể hỏng vô cùng nhanh. Đối mang hải sản tươi thì thời kì bảo quản tốt nhất lúc làm lạnh là 1 – 2 ngày và lúc làm đông là 3 – 6 tháng. Còn hải sản đóng hộp là 3 – 4 ngày sau lúc mở khi khiến cho lạnh và 2 tháng khi khiến cho đông.

5.Trứng

Trứng được lưu trữ trong tủ lạnh tốt nhất từ khoảng 3 – 5 tuần hoặc đến lúc hết hạn. Còn trứng đã cho ra khỏi tủ lạnh thì cần dùng trong 2 tiếng, giả dụ để lâu trứng sẽ hỏng.

6.Trái cây

+ Táo có thể giữ được 3 tuần.

+ Quýt, cam, chanh có thể giữ được 2 tuần nhưng ví như bao lại sở hữu màng thực phẩm thì với thể kéo dài được hơn 5 ngày nữa trong tủ.

+ Quả bơ có thể để được 4 ngày lúc đã chín. Nếu bơ chưa chín hãy để ở ngoài, cho đến lúc nhấn vào đầu quả bơ thấy mềm là chín nhé.

+ Nho sẽ để được hai tuần sau khi rửa sạch và cho vào túi chứa rồi cho vào tủ lạnh.

+ Cà rốt để trong tủ lạnh được 3 tuần và nên để trong túi trước khi cho vào tủ nhé.

+ Dưa chuột sẽ để được 1 tuần lúc bạn bọc trong màn bọc thực phẩm và để trong ngăn rau quả của tủ.

+ Mận, đào để được 5 ngày trong tủ lạnh.

+ Các mẫu dâu để trong ngăn mát trong 5 ngày.

Trên đây là thời gian bảo quản của 1 số chiếc thực phẩm phổ biến. Nếu với thắc mắc hay chia sẻ gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để với được phản hồi nhanh nhất nhé!

>>> Xem thêm : TỦ MÁT 1 CỬA , TỦ ĐÔNG INVERTER

TIN TỨC KHÁC