Thẻ nhớ MicroSD trên điện thoại là gì?

Thẻ nhớ MicroSD trên điện thoại là gì?

Thẻ nhớ SD có chức năng mở rộng dung lượng bộ nhớ cho điện thoại, khi bộ nhớ trong của máy bị hết thì thẻ nhớ là biện pháp tiết kiệm và đơn thuần mang đa số người dùng. Bài viết này sẽ giúp các bạn chọn hiểu kĩ hơn về loại thẻ nhớ mà mình đang dùng nhé.

1. Thẻ nhớ MicroSD là gì?

Thẻ nhớ SD là tên gọi của một mẫu thẻ dùng để lưu trữ dữ liệu, có chức năng rưa rứa USB, nhưng nhỏ gọn hơn. Có 3 loại thẻ nhớ chính là SD, MiniSD và MicroSD, theo vật dụng tự từ lớn tới nhỏ. Thẻ nhớ MicroSD là dòng thẻ đang được sử dụng phổ biến trên điện thoại ngày nay nhờ kích tấc nhỏ gọn của mình. 

2. Các định dạng MicroSD phổ biến

Trên thẻ nhớ ngày nay có hai định dạng nhiều nhất là SDHC và SDXC, bạn mang thể nhìn vào mặt trước trên thẻ để biết thẻ của mình đang là định dạng nào.

Điểm khác nhau: SDHC hỗ bộ nhớ dung lượng tốt từ 8 GB tới 32 GB, còn SDXC thì tương trợ bộ nhớ dung lượng cao hơn từ 32 GB lên đến 2 TB. Ngoài khả năng lưu trữ cao hơn, hai cái thẻ SD này hoàn toàn giống nhau về chất lượng.

3. Tốc độ của thẻ MicroSD

Khi nhìn vào mặt trước thẻ, ko kể tham số về định dạng ra ta còn có thêm 1 tham số nữa ấy là tốc độ, dưới đây là một số tốc độ rộng rãi trên thẻ nhớ.

Class 4: tốc độ 4 MB/s ưa thích truyền dữ liệu tốc độ thấp, quay phim ở chuẩn HD.

Class 10: tốc độ 10MB/s phù hợp truyền dữ liệu cao, quay phim ở chuẩn Full HD.

UHS Class 1: tốc độ 10MB/s chuẩn truyền tốc độ cực kỳ cao với dung lượng lưu trữ cao hơn so với Class 10.

UHS Class 3: tốc độ 30MB/s chuẩn truyền tốc độ cực kỳ cao, quay phim ở chuẩn 4K.

Biểu tượng của tốc độ Class

Biểu tượng của tốc độ UHS

Lưu ý: Kí hiệu của Class là số nằm trong vòng tròn, kí hiệu của UHS là số nằm trong chữ U

TIN TỨC KHÁC