Sử Dụng Vòi Sen Đúng Cách

Vòi sen là 1 trang bị tương trợ không thể thiếu của máy tắm nước nóng. Sử dụng đúng cách, vòi sen sẽ giúp chúng ta massage và giảm stress, tăng tính tuần hoàn máu và làm cho nước nóng tác dụng hiệu quả hơn lên cơ thể. Sau đây là một số lưu ý cho bạn lúc tiêu dùng vòi sen: 

- Trước khi tắm, bạn cần bật vòi sen, giữ chế độ nóng và xả vài phút để nước nóng tiêu diệt hết vi khuẩn và bụi bẩn trên vòi. Sau khoảng 2-3p’, điều chỉnh lại nhiệt độ nước cho thích hợp rồi sử dụng. 

Nên bật chế độ nước nóng, cho vòi sen xả vài phút trước khi tắm

- Vệ sinh vòi sen: Dùng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng để lau rừa cho vòi sen. Ngoài ra, cần cọ rửa, vệ sinh sạch sẽ nhà tắm để sát khuẩn cả khu vực này. 

- Không buộc phải sử dụng vòi sen cho người với hệ miễn dịch suy yếu như người già, nữ giới sở hữu thai hoặc các người mang vấn đề về phổi. Đối sở hữu những đối tượng này, buộc phải dùng cách tắm bồn hoặc dụng cụ múc nước chứ ko nên dùng vòi sen dù là tắm sử dụng máy nước nóng lạnh. 

>  >  >  Xem thêm: máy nước nóng lạnh , quầy trưng bày

Không phải tiêu dùng vòi sen cho người có hệ miễn nhiễm yếu như người già, người mang vấn đề về phổi...

- Đối với những người mang áp huyết cao, đau thần kinh tọa hoặc những chứng thần kinh khác, ko cần tắm ở chế độ nước lã và cũng không được tiêu dùng vòi sen ở chế độ nước mạnh. Chỉ phải điều chỉnh chế độ nước chảy chậm, nhẹ và tắm bằng nước ấm để giảm thiểu trường hợp áp lực nước mạnh làm huyết áp với vấn đề. 

- Ngoài ra, những người bị bệnh đau khớp, bị mẩn ngứa vì thời tiết cũng không cần tắm ở chế độ nước lạnh. Cách tắm bằng vòi sen phải chăng nhất là tắm xen kẽ nóng rồi dần đến ấm và lạnh sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. 

Người bị mẩn ngứa ko bắt buộc tắm vòi sen ở chế độ nước lạnh

TIN TỨC KHÁC