Sử dụng tủ mát đúng cách tránh vi khuẩn

Tránh sự tấn công của vi khuẩn trong tủ mát đựng hoa quả ra sao

Sự ra đời của tủ mát đựng hoa quả giúp tránh sự tấn công của vi khuẩn nhằm bảo quản thực phẩm tốt hơn. Tuy nhiên, ngày nay, trong tủ mát vi khuẩn vẫn có thể phát triển. Bởi thói quen sử dụng sai lầm của người dùng. Vậy để tránh sự tấn công của vi khuẩn trong tủ mát đựng hoa quả, dienlanhalaska.com sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm giúp việc bảo quản thực phẩm tươi ngon hơn cả trong tủ mát lẫn tủ đông  hay tủ lạnh.

Bảo quản thực phẩm đúng cách để ngăn vi khuẩn trong tủ mát đựng hoa quả phát triển.

1. Vệ sinh tủ mát thường xuyên để tránh sự tấn công của vi khuẩn trong tủ mát đựng hoa quả

Sau khi đã mở bao bì, người tiêu dùng đa phần đều để thực phẩm vào trong môi trừng có nhiệt độ thấp để bảo quản thực phẩm. Nếu tủ mát đựng hoa quả của bạn đã để đầy thức ăn nên điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống. Bên cạnh đó, bạn thường xuyên vệ sinh tủ mát 1 lần/tuần với nước ấm và thuốc khử trùng.

 

2. Không đặt thịt ở ngăn trên cùng để hạn chế sự tấn công vi khuẩn trong tủ mát đựng hoa quả.

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm chủ yếu là do lây nhiễm chéo. Đặc biệt, thịt gà sống thường chứa vi khuẩn campylobacter gây đau bụng, sốt và tiêu chảy. Chính vì thế, khi bạn đặt thịt gà sống lên ngăn đựng rau khiến nước trong thịt sẽ rỉ ra, thấm vào rau. Vì vậy, tốt nhất bạn nên cắt thịt gà vào trong hộp kín và cất vào ngăn dưới cùng của tủ mát. Thêm vào đó, bạn nên có để riêng thực phẩm ăn sống với thức ăn chế biến sẵn, chín.

3. Ngăn sự tấn công của vi khuẩn trong tủ mát đựng hoa quả bằng cách để phô mai trong hộp riêng

Bạn nên bảo quản phô mai trong hộp riêng. Tuyệt đối, bạn không đặt chung với những loại thức ăn khác như patê, cá, thịt xông khói. Bởi phô mai có thể sẽ bị nhiễm khuẩn listeria từ các loại thức ăn khác thông qua tủ mát.

4. Vi khuẩn trong tủ mát đựng hoa quả bắt nguồn từ rau sống 

Có thể bạn không biết,  vi khuẩn E.Coli thường tồn tại trong môi trường đông lạnh, sống trong đất trồng rau, hoàn toàn có thể nhiễm chéo sang thức ăn khác trong tủ mát. Vì thế, bạn nên rửa sạch rau trước khi cho vào ngăn dự trữ riêng trong tủ mát.

Xem thêm: Bảo quản thực phẩm trong tủ mát đựng hoa quả đúng cách

5. Cơm để trong tủ mát cũng không an toàn

Bacillus cereus – loại vi khuẩn thường thấy ở những thực vật trồng gần mặt đất như lúa, ngũ cốc và các loại rau gia vị. Vi khuẩn này không hoạt động trong quá trình nấu. Nhưng khi cơm nguội, nó bắt đầu sản sinh các bào tử độc hại. Vì thế, bạn nên để cơm vào tủ mát khi nó vừa nguội và bỏ đi sau 3 ngày cất trong tủ mát.

Với nhưng thông tin chia sẻ trên, dienlanhalaska.com hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc bảo quản thực phẩm đúng cách ngăn vi khuẩn phát triển.

Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC KHÁC