Sử Dụng Tủ Lạnh, Tủ Mát Đúng Cách P.2

Một số lề thói nhỏ tưởng dường như vô hại với thể tác động rất lớn đến năng suất làm việc và mức độ an toàn vệ sinh của thực phẩm trong tủ lạnh/tủ mát

- Không bọc quá kín phomat: 

Nên bảo quản phomat bằng phương pháp bọc chúng trong giấy sáp rồi cho vào ngăn lạnh, ko bắt buộc bọc kĩ trong túi bóng sở hữu khóa kéo sẽ khiến tương tác sự phát triển của vi khuẩn gây hại. 

                    

                                                                         Đừng bọc phomat quá kín

- Chú ý độ ẩm trong tủ lạnh, tủ mát: 

1 số sản phẩm bây giờ cho phép điều chỉnh độ ẩm trong tủ lạnh, tủ mát. Điều này lợi ích hơn cho người tiêu dùng trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, chúng ta cần nắm được dòng thực phẩm nào phải đặt ở vị trí mang độ ẩm nào thì phù hợp. Những chiếc rau quả nhanh hỏng buộc phải đặt ở nơi với độ ẩm thấp. Các loại rau quả dễ thối như táo và lê thường phóng ra khí ethylene, như vậy việc mở những lỗ thông của ngăn rau giúp khí này thoát ra, hạn chế hiện tượng thối của rau quả. Trong lúc đó, các dòng rau quả dễ héo thì lại bắt buộc được cất giữ ở độ ẩm cao, đóng kín ngăn rau quả. 

Nếu tủ lạnh/tủ mát không với ngăn điều chỉnh độ ẩm thì bạn nên mở hé ngăn này lúc bảo quản rau quả nhanh hỏng để khí ethylene mang thể thoát ra ngoài. 

>  >  >  Xem thêm tu dong , QUẦY LẠNH TRƯNG BÀY

                                 

                                               Mở hé ngăn rau quả để khí ethylene mang thể thoát ra ngoài

- Đảm bảo thoáng khí: 

Không nên để quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh hay xếp chồng chúng lên nhau. Như vậy sẽ làm mất đi ko gian thông thoáng giữa những thực phẩm. Phải bảo đảm giữa các thức ăn mang dung tích để không khí lạnh dễ dàng lưu thông đều quang các thực phẩm này. 

- Hạn chế rửa thực phẩm trước khi cho vào tủ: 

Rửa thực phẩm trước khi cho vào tủ sẽ khiến cho thức ăn nhanh hỏng hơn. Hãy giữ chúng khô ráo và chỉ rửa khi chuẩn bị chế biến thức ăn. 

                 

                                                       Hạn chế rửa thực phẩm trước khi cho vào tủ

TIN TỨC KHÁC