Sử Dụng Tủ Lạnh, Tủ Mát Đúng Cách

Để tủ lạnh/tủ mát có được tuổi thọ cao, bạn cần lưu ý bí quyết tiêu dùng ngay trong khoảng lúc mới tìm về. nếu như ngay trong khoảng đầu, chúng ta đã biết cách ứng dụng những thói quen thấp thì tủ sẽ lâu bền, ít hư hỏng. trái lại, giả dụ không biết phương pháp bảo kê an toàn lúc tiêu dùng, tủ sẽ chóng vánh hỏng hóc, gây tiêu tốn đa dạng chi phí tôn tạo.

1. khi Mới mua Về:

Việc chọn địa điểm đặt tủ phải được quyết định trước lúc mua sắm. khi tủ được chuyển vận về, bạn hãy đặt chúng vào đúng nơi đã định và không cắm điện trong 2h đồng hồ. không nên cắm điện ngay lúc vừa đi lại tủ phổ thông lần sẽ dẫn đến hiện trạng sốc điện không mong muốn. Sau 2h, bạn chỉnh nhiệt độ ở số nhỏ nhất và cho tủ chạy ko trong một ngày. Trong 1 ngày này, cứ cách thức 4h lại mở cửa tủ một khi để tủ được thông thoáng. lúc này vẫn chưa nên cho thức ăn vào tủ vì mùi nhựa mới không phải chăng cho sức khỏe. Sau 24h để tủ chạy không, sử dụng khăn ẩm để lau đông đảo tủ. Sau đấy, bạn với thể sử dụng trang bị bình thường.

2. Trong khi tiêu dùng:

Tuổi thọ của tủ mát với bền hay ko phần to được quyết định bởi cách thức dùng tủ. Do đấy, bạn cần cẩn trọng, hạn chế xa các cách thức tiêu dùng sai lầm: ko nên để tủ quá trống hoặc quá đầy thức ăn. Bạn chỉ nên bảo quản 1 lượng thức ăn vừa đủ, nếu như tủ quá đầy, hiệu suất làm lạnh sẽ giảm, còn tủ quá trống sẽ khiến cho vung phí điện năng trong nhà. giả dụ bạn chưa kịp bổ sung thức ăn vào tủ, hãy chuẩn bị các chai nước và cho vào tủ để bảo quản.

                        

                                                               Cho vào tủ lượng thức ăn vừa đủ

> > > Xem thêm: Tủ mát alaska 1400 lít 3 cửa sl-14c3

Sau 1 thời kì sử dụng, bạn cần tổng vệ sinh sạch sẽ cho loại tủ của mình. Nên xả đông cho ngăn đá tủ lạnh. ngoài ra, bạn cũng cần tậu hiểu cách thức bảo quản thực phẩm đúng cách thức trong tủ lạnh/tủ mát để thức ăn được tươi lâu mà ko gây mùi khó chịu. Cần kiểm tra dây điện của tủ thường xuyên, giảm thiểu trạng thái chuột, bọ khiến cho hỏng, đứt dây điện. bên cạnh ấy, do tủ lạnh/tủ mát hoạt động sở hữu công suất lớn nên bạn ko nên để chúng dùng chung nguồn điện mang những thiết bị khác trong gia đình mà hãy chuẩn bị ổ cắm riêng cho tủ.

                           

                                                               Thường xuyên kiểm tra dây điện tủ

Một vấn đề khác mà số đông các bạn đều để ý lúc sử dụng tủ lạnh ấy là bí quyết tiết kiệm điện lúc dùng tủ lạnh/tủ mát. Để tránh lượng điện năng tiêu thụ, nên chú ý dặn dò con nhỏ trong nhà không được đóng mở tủ đa dạng lần liên tiếp. lúc sử dụng đồ vật để cất thực phẩm trong tủ, nên sử tiêu dùng trang bị bằng kim khí sẽ làm cho lạnh thực phẩm tốc độ hơn đồ vật bằng nhựa. Thực phẩm trước khi cho vào tủ phải để nguội và được bọc hoặc đậy trong hộp kín.

TIN TỨC KHÁC