Rau Bina bạn đã biết loại rau này chưa ? loại rau rất tốt cho sức khỏe

Chắc bạn sẽ nghe người ta nhắc đến rau Bina và sẽ cảm thấy thắc mắc đây là rau gì, có tốt hay không? Hãy cùng dienlanhalaska.com xem qua bài viết dưới đây để biết rau Bina là gì, biết thêm những công thức ngon với rau bina nhé!

Xem nhanh

1. Rau Bina là gì?

2. Các công thức làm món ngon với rau bina

Nước ép rau Bina

Salad rau chân vịt

Canh giá đỗ nấu cải bó xôi

Luộc/ Xào rau chân vịt

1Rau Bina là gì?

Rau Bina chính là rau chân vịt hay còn gọi là rau cải bó xôi hoặc bắp xôi, chứa giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho cơ thể, được dùng để làm nước ép hoặc chế biến làm món ăn.

Loại rau này bắt nguồn từ các nước Trung Á và Tây Nam Á, thuộc họ Dền và đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Rau bina thích nơi có khi hậu mát mẻ nên ở Việt Nam được trông chủ yếu ở các miền núi cao và nhiệt độ trung bình thấp hoặc vụ mùa đông ở đồng bằng Bắc Bộ.

2Những tác dụng của rau Bina đối với sức khỏe

Rau Bina giúp chữa viêm: Trong rau Bina có chứa lượng lớn chất flavonoid, một chất có khả năng chống viêm, chống ung thư. Những người bị viêm khớp hay loãng xương nên dùng rau Bina thường xuyên, có thể dùng dưới dạng nước ép.

Rau Bina giúp nâng cao thị lực: Giúp sang mắt hơn, ngăn ngừa các bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng vì rau chứa nhiều carotenoid - chất tốt cho mắt.

Tốt cho bà bầu: Rau Bina rất tốt cho những người mang bầu hoặc cho con bú, cung cấp chất sắt và flolate cần thiết cho các bà mẹ.

Tốt cho xương và phát triển chiều cao: Do chứ nhiều Vitamin K và các khoáng chất như sắt và canxi giúp xương chắc khỏe, hiệu quả tốt cho việc phát triển chiều cao, nhất là dành cho trẻ nhỏ.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Rau Bina chứ nhiều chất sơ, hệ tiêu hóa của bạn sẽ được làm sạch nếu bạn dùng dưới dạng thô, nếu dùng dạng nước ép thì sẽ giảm triệu chứng táo bón. 

Điều hòa lượng đường trong máu: Rau sản xuất insulin cho cơ thể, gián tiếp điều hòa lượng đường trong máu, xử lý loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

3Các công thức làm món ngon với rau bina

Nước ép rau Bina

Khi làm nước ép rau Bina bạn có thể kết hợp với một số loại rau hoặc trái cây khác để tăng hương vị như táo, chuối... Trong thời gian đầu, bạn có thể ép ít rau bina với những hoa quả mềm, mọng nước, khi sử dụng quen thì ép với lượng rau nhiều hơn.

Lưu ý: Bạn nên cho ít nước khi xay rau. Nếu sửa dụng máy ép để ép rau cùng hoa quả thì nên ép xen kẽ rau Bina với trái cây để tránh tình trạng bị kẹt máy

Xem thêm:

5 phút với ly sinh tố chuối – rau chân vịt, giảm cân sau Tết.

Salad rau chân vịt

Bạn trộn rau chân vịt với chanh, giấm hoặc hỗn hợp dầu ô liu, muối, đường và dâu tây có thể thêm thịt bò hoặc thịt gà để món salad ngon và nhiều dinh dưỡng hơn. Món ăn này rất phù hợp cho các bạn đang muốn giảm cân.

Nguyên liệu:

Rau chân vịt: 100 gam

Dâu tây, dưa leo, hạnh nhân, hành tây

Thịt gà: 300 gam (Người muốn giảm cân nên dùng ức gà)

Nước cốt chanh: 2 muỗng canh

Gia vị nêm

Cách chế biến:

Bước 1: Các loại của quả cắt lát, hành tây thái sợi, rau chân vịt nhặt lá, hạnh nhân giã nhuyễn.

Bước 2: Thịt gà có thể mua loại đã chế biến sẵn trong siêu thị rồi về cắt lát vừa ăn, hoặc bạn có thể mua thịt sống rồi về nướng hoặc luộc tùy ý. 

Bước 3: Sau đó, cho tất cả nguyên liệu vào tô, thêm 1/2 muỗng cà phê muối + 2 muỗng đường + nước cốt chanh và trộn đều. Bạn có thể điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị.

Xem thêm:

Salad hạt lựu, bông cải nướng với thịt gà đong đầy hạnh phúc

Hướng dẫn cách làm món salad cà chua và dưa hấu giải nhiệt ngày hè

Canh giá đỗ nấu cải bó xôi

Đây là món ăn ngon và mát của người Hàn Quốc, nên chắc chắn sẽ mang lại hương vị mới và lạ miệng cho bữa cơm gia đình Việt, bạn có thể nấu cùng với thịt băm hoặc nghêu để món canh ngọt hơn.

Nguyên liệu:

Cải bó xôi: 400 gam

Nghêu: 250 gam

Giá đỗ: 250 gam

Hành lá, tỏi băm, muối, tiêu

Tương đậu nành: 1 muỗng cà phê

Cách chế biến:

Bước 1: Cải bó xôi rửa sạch để ráo, nghêu ngâm với ớt và làm sạch.

Bước 2: Cho vào nồi 6 chén nước và tương đậu và khuấy đều, rồi đun sôi. Cho nghêu, giá đổ và tỏi băm vào đun thêm 3 - 5 phút để nghêu mở miệng.

Bước 3: Cuối cùng, cho cải bó xôi và hành lá cắt khúc vào, đun thêm 1 - 2 phút rồi nêm muối và tiêu cho vừa ăn.

Xem thêm: Cách làm canh kim chi thịt bò cực dễ, cay ngon, nóng hổi ăn là ngất ngây

Luộc/ Xào rau chân vịt

Cách đơn giản nhất để chế biến rau chân vịt là luộc, bạn luộc rau trong nước sôi tầm 2 - 3 phút rồi vớt ra, khi ăn chấm với nước tương hoặc nước mắm tùy thích.

Ngoài ra, bạn có thể xào rau chân vịt với tỏi hoặc với thịt, tôm để món ăn có nhiều chất dinh dưỡng và đậm vị hơn.

Những lưu ý để chọn mua được rau Bina ngon:

Chọn những bó rau Bina xanh, tươi và còn luôn gốc.

Thân và lá không bị gãy, dập hoặc hư.

Lá có màu xanh tươi, không quá đậm là rau cải còn non, chứa nhiều chất dinh dưỡng.

xem thêm tủ đông , tủ mát bảo quản rau được tươi lâu hơn 

TIN TỨC KHÁC