Những Sai Lầm Gây Tốn Nhiều Điện Năng

Tiết kiệm điện là vấn đề mà tất cả người sử dụng đều sử dụng rộng rãi thực hiện. Trong sinh hoạt, đôi khi một số việc chúng ta khiến cho nhằm hà tiện điện lại hóa ra tiêu tốn điện năng. Sau đây là một số nếu như vậy: 

1. Ngắt Điện Tủ Lạnh/ Tủ Mát Khi Không Sử Dụng: 

Dù không có nhu cầu sử dụng, bạn cũng ko bắt buộc ngắt điện tủ lạnh, tủ mát trong 1 thời gian dài. Việc ngắt điện sẽ khiến cho giàn lạnh trong tủ nhanh hỏng song song cũng gây tiêu tốn điện năng hơn khi cho máy hoạt động lại. Do đó, dù không sử dụng, bạn cũng hãy để tủ duy trì hoạt động, tủ sẽ tự ngắt điện lúc đạt tới độ lạnh bắt buộc thiết nên bạn ko bắt buộc quá lo về vấn đề hao tốn điện. 

2. Tắt Điện Mỗi Khi Ra Khỏi Phòng: 

Chỉ phải tắt điện khi bạn định ra ngoài lâu. Nếu thời kì ra bên cạnh chỉ khoảng 15p’, bạn không cần tắt điện, đèn trong phòng vì sau đấy bạn vẫn cần bật lên. Việc bật tắt sắp nhau như vậy sẽ làm cho tốn điện hơn bạn nghĩ. 

Không nên bật tắt điện liên tục

3. Để Các Thiết Bị Ở Chế Độ Chờ (Standby): 

Nhiều bạn có thói quen để Laptop, máy tính hay Tivi ở chế độ chờ chứ ko tắt hẳn. Mặc dù lúc ở chế độ này máy không còn hoạt động nhưng vẫn tiêu tốn một lượng điện năng nhất định. Do đó, ví như ko còn nhu cầu sử dụng, bạn hãy tắt luôn những thiết bị này, ko phải để ở chế độ chờ.

>>> Xem thêm : Tủ đông dạng đứng ifc-100g2 , Quầy lạnh trưng bánh cao cấp G-9L

Chế độ standby gây hao tốn điện năng

4. Để Quá Nhiều Thức Ăn Trong Tủ Lạnh: 

Để quá đa dạng thức ăn trong tủ lạnh hay tủ mát sẽ buộc thiết bị này làm cho việc mang công suất to để khiến cho lạnh tất cả thức ăn trong tủ. Việc này làm cho tủ tiêu tốn năng lượng hơn bình thường. Do đó, bạn không cần dự trữ cùng khi quá đa dạng thức ăn trong tủ lạnh/tủ mát. 

Quá rộng rãi thức ăn trong tủ lạnh sẽ siêu hao điện

TIN TỨC KHÁC