Những Lưu Ý Giúp Tủ Lạnh, Tủ Mát Hoạt Động Hiệu Quả Hơn

Ngoài việc nắm bắt 1 số vấn đề thường gặp của tủ lạnh/tủ mát nhằm giải quyết rẻ cảnh huống phát sinh, bạn cũng buộc phải ghi nhớ 1 số quan tâm để chủ động giúp vật dụng hoạt động hiệu quả hơn. Sau đây là những phương pháp có ích dành cho bạn: 

1. Luôn Đóng Kín Tủ: 

Bên cạnh việc nói nhở trẻ nít trong nhà ko được đóng mở tủ quá nhiều, bạn bắt buộc quan tâm đánh giá xem cửa tủ lúc đóng mang bị hở hay không. Nếu cánh cửa tủ không thể đóng kín thì gioăng cao su ở mép tủ đã bị hỏng. Lúc này, bạn buộc phải thay ngay miếng gioăng bảo vệ trường hợp ko tương đối lạnh sẽ thất thoát ra ko kể khiến tủ không đủ mát để bảo quản thấp thực phẩm. 

                      

                                                                                         Lưu ý đóng kín cửa tủ 

2. Luôn Bọc Kín Thực Phẩm: 

Mọi thức ăn đều mang độ ẩm và mùi đặc biệt riêng. Nếu ko được bỏ vào hộp kín hoặc bọc lại bằng nilon, mùi thức ăn sẽ lan sang nhau làm cho mất đi hương vị ban đầu của thực phẩm lại tạo phải mùi khó chịu trong ngăn tủ. Do đó, đối với rau quả, trái cây, bạn nên bỏ chúng theo từng ngăn, hộp riêng. Thức ăn đã qua chế biến khi bỏ vào tủ nên được bọc bằng màng nilon hoặc chứa trong hộp kín. Cần gần xếp thực phẩm trong tủ lạnh theo từng loại, ko để lẫn lộn nhiều loại thức ăn cộng nhau. 

                                 

                                                                               Luôn bọc kín thực phẩm 

3. Không Cho Thực Phẩm Nóng Vào Tủ: 

Nhiều người cho rằng khi thực phẩm nóng được để vào tủ lạnh/tủ mát, khí lạnh sẽ giúp chúng nguội nhanh hơn. Đây là một cách nghĩ sai lầm tai hại. Thức ăn nóng sẽ làm cho tủ lạnh khiến việc mang công suất to nhằm làm cho lạnh thức ăn bắt buộc sẽ lãng phí rộng rãi điện năng trong gia đình bạn. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi nhiệt độ đột ngột mang thể làm cho vật đựng thức ăn bị nứt, bể hoặc mùi vị thức ăn không còn ngon như ban đầu. Tốt nhất bạn buộc phải để thức ăn nóng ở bên cạnh nhiệt độ thường cho tới khi nguội hẳn rồi mới cho vào tủ lạnh. 

>  >  >  Xem thêm tủ đông , QUẦY LẠNH TRƯNG BÀY

4. Không Để Tủ Trống: 

Khi tủ lạnh/tủ mát mang đầy thức ăn, chúng sẽ khiến lạnh nhanh hơn lúc tủ trống. Nếu bạn chưa kịp bổ sung thức ăn cho tủ nhà mình, hãy chuẩn bị những chai nước đầy đặt vào tủ. điều này vừa giúp giữ nhiệt độ ổn định cho tủ vừa hạn chế hao tổn phí điện năng do khí lạnh cần lưu thông phổ biến giữa các khoảng không lúc tủ trống. 

                        

                                                                                    Không để tủ trống 

TIN TỨC KHÁC