Những Điều Cấm Kỵ Khi Dùng Tủ Lạnh, Tủ Mát

Tủ lạnh/tủ mát có những điều cấm kỵ trong việc sử dụng mà bạn nên tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình cũng như để tiêu dùng tủ được bền và lâu hơn: 

- Không được dùng dao hoặc bất cứ vật nhọn nào để cạy băng, đá, các vết bẩn, dơ trong tủ. Việc này có thể khiến cho trầy xước, hỏng lớp tủ bên trong tương tác đến tuổi thọ và hiệu quả khiến lạnh của thiết bị. 

Không dùng vật dọn, sắc đẹp như dao kéo để cạy băng hoặc vết dơ bám trong tủ

- Không rút phích cắm điện tủ ra rồi ghim lại đa dạng lần. Tủ lạnh/tủ mát cần có dòng điện cung ứng ổn định để hoạt động. Nếu bạn rút chúng ra rồi cắm lại rộng rãi lần sẽ khiến tủ dễ bị sốc điện gây hư hỏng, chập mạch dây điện và các phòng ban bên trong. 

                          

                                            Không lặp đi lặp lại hành động rút và cắm dây điện liên tục

- Khi đi lại tủ, không được đặt tủ nằm ngang mà cần để thẳng đứng. Ngoài ra, không cắm điện tủ ngay sau khi vừa vận động mà nên để tủ ổn định tại vị trí mới trong 30p’ trước lúc cung ứng điện trở lại. 

                                                                    Để tủ đứng khi di chuyển

- Không được tiêu dùng vải che kín tủ hoặc kê tủ sát tường hay với đa dạng vật dụng đặt ở chung quanh. Cần dành ra cho tủ một khoảng không nhỏ để lưu thông khí và làm mát động cơ thiết bị. 

     

                                             Nên chừa khoảng trống giữa tủ và thiết bị xung quanh

>>> Xem thêm :  tủ đông , QUẦY LẠNH TRƯNG BÀY

- Tuyệt đối không được để tủ lạnh rỗng, điều này vừa hao phí tổn điện năng lại ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ. 

- Không được để trang bị điện tử hay vật dụng nặng trên nóc tủ lạnh sẽ siêu hiểm nguy cho bạn hoặc con nít trong nhà khi mở tủ.

TIN TỨC KHÁC