NÊN BẢO QUẢN TRÁI CÂY THẾ NÀO?

Những cái hoa quả là thực phẩm cấp thiết bổ sung đa số chất dinh dưỡng cần phải có cho cơ thể. Đây cũng là nguyên liệu khiến cho đẹp ưa thích của đa dạng chị em đàn bà. Chính vì vậy, hoa quả hay trái cây là dòng thực phẩm dự trữ không thể thiếu trong tủ lạnh, tủ mát của gia đình. tuy nhiên, dù được bảo quản trong môi trường nhiệt độ tốt, các dòng quả vẫn sở hữu khả năng nhanh hư hỏng ví như không tuân theo 1 số nguyên tắc sau:

- Chỉ sắm hoa quả tươi:

Khi chọn mua hoa quả, cần chọn những loại đạt chất lượng thấp, tươi mới. tương tự, hoa quả sẽ bảo quản được lâu hơn. giảm thiểu tìm những quả bị trầy xước, bị dập, những quả non. Bạn có thể tham khảo phương pháp chọn hoa quả như sau: chọn quả vàng, cầm chắc tay; quả xanh nhưng nắn thấy mềm là quả non. rà soát quả khi mau bằng phương pháp cấu vào cuống và ngửi. giả dụ với mùi thơm thì nghĩa là quả tươi và không có chất bảo quản.

                               

                                                 Chỉ mua hoa quả tươi nhất để bảo quản được lâu hơn

- Rửa sạch trước khi bảo quản:

Tiêu dùng vòi nước mang tia nhỏ ké thẳng vảo quả để gột rửa vi khuẩn. Sau đó, bạn hãy ngâm quả trong nước muối khoảng 5p’ trở lại rồi sử dụng vải mềm lau sạch quả và núm quả. Bạn sở hữu thể dùng quạt để khiến cho khô quả nhanh trong vài phút rồi gói vào túi nilong hoặc hộp mang nắp đậy kín trước lúc cho vào tủ lạnh, tủ mát bảo quản.

> > > Xem thêm tu dong, tu mat.

                              

                                                      tiêu dùng vòi nước sở hữu tia nhỏ để rửa trái cây

- ko để hoa quả ở ngăn đông:

Nhiệt độ tốt trong ngăn đông tuy bảo quản phải chăng thức ăn nhưng ko phù hợp để bảo quản hoa quả. những loại quả sau lúc bị đông lạnh trong ngăn này khi đem ra tiêu dùng sẽ mau chín hơn và do đấy hư hỏng tốc độ hơn.

tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý lúc đặt trái cây, hoa quả ở nhiệt độ thường bên ngoài: Hoa quả để bày lên thờ thì nên thắp ít nhang do mùi hương của nhang sẽ khiến quả nhanh chín.

TIN TỨC KHÁC