MẸO VẶT CHỐNG KIẾN VÀO NHÀ BẾP

Sau khi chế biến thức ăn, căn bếp gia đình thường lưu lại mùi hương thực phẩm, vụn thức ăn thừa… khiến cho lôi kéo loài kiến. Điều này rất bất nhân tiện vì nếu như bạn lỡ quên ko che đậy thức ăn chu đáo, món ăn kỳ công của bạn sẽ bị lũ kiến xâm nhập. Sau đây là một số mẹo có ích giúp bạn ngăn đề phòng loài sâu bọ rất nhạy này:

1. Phòng dự phòng Kiến:

- Luôn vệ sinh cẩn thận loanh quanh khu vực chế biến thức ăn. Lau sạch thớt và bàn bếp ngay sau lúc đun nấu. Lau ngay giả dụ mang thức ăn hoặc thực phẩm rơi vãi ra bàn.

                                

                                                  Lau ngay những vết bẩn sau khi nấu ăn để phòng ngừa kiến

- nếu như gia đình bạn với thức ăn thừa, ko nên cất, đậy trong khu vực bếp mà hãy cho vào tủ lạnh/tủ mát để bảo quản. trang bị này vừa giúp bạn giữ thức ăn được lâu vừa cách ly hoàn toàn thực phẩm trong nhà có lũ kiến.nếu bạn muốn lưu giữ thực phẩm ở bên ngoài, nhớ cho chúng vào lọ, hộp với nắp đậy kín.

> > > Xem thêm Tủ đông kính cong giá rẻ 400 lít sd-401y

2. Diệt Kiến: 

- dùng mẫu thuốc diệt sâu bọ có đựng pyrathrin kẹ vào phía dưới đáy những đồ vật trong nhà bếp. Bạn cũng nên phun xịt thuốc này vào chân tường để ngăn dự phòng kiến.

- hòm rác là 1 trong các nơi lôi kéo kiến đa dạng và nhanh nhất. Để đề phòng kiến bò từ cỗ ván rác ra nhà, bạn nên phun cả thuốc diệt sâu bọ vào săng rác và xung quành nơi đặt vật dụng này.

- Bạn cũng sở hữu thể tự chế thuốc diệt côn trùng bằng bí quyết pha giấm có nước theo tỉ lệ 2:1 rồi cho vào bình ghé, xẹp thẳng vào kiến hoặc tổ kiến. Giấm là chất mang axit nhẹ nhưng mang thể khiến bỏng kiến khi tiếp xúc với chúng.

                            

                                                                       Giấm mang thể làm bỏng kiến

- Ngoài thuốc diệt sâu bọ, bạn sở hữu thể tiêu dùng bột borax (hàn the), bột nở hoặc bã cà phê rắc vào các nơi thường mang kiến hoặc những nơi có tuyến phố đi của kiến. Đây là những chất diệt kiến rất tốt: bột borax có thời gian phát huy tác dụng hơi chậm (khoảng vài tuần sau lúc rắc) nhưng là chất đuổi kiến rất thấp trong lúc bột nở và bã cà phê là những chất diệt kiến cực hiệu quả.

                         

                                                                   Bột borax (hàn the)...

                          

                                 ... và cà phê là các nguyên liệu sắp gũi mang thể t6a5n dụng để diệt kiến

TIN TỨC KHÁC