Mẹo Hữu Ích Khi Sử Dụng Lò Nướng

Nếu tận dụng được những mẹo vặt này, bạn sẽ sử dụng lò nướng an toàn và lâu bền hơn: 

- Đối có thức ăn vừa lấy ra từ tủ lạnh: 

Nếu bạn muốn hâm nóng một tô/dĩa thức ăn vừa lấy ra khỏi tủ lạnh bằng lò nướng, đừng vội cho vào lò ngay. Bạn nên đặt thức ăn đấy ở ngoại trừ để vật cất thức ăn cân bằng nhiệt độ. Sau lúc thứ chứa thức ăn đã hết lạnh, bạn hãy cho chúng vào lò hâm nóng. Điều này giúp chúng ta hạn chế tình trạng sốc nhiệt, 1 vật vừa ở môi trừng lạnh cho ngay vào môi trường nóng với thể bị nổ, vỡ, gây hiểm nguy trong lò. 

- Cẩn thận lúc lấy thức ăn ra khỏi lò: 

Khi mở cửa lò để lấy thức ăn đã chín, luồng khá nóng trong lò sẽ theo ấy phả ra ngoài. Nếu không cẩn thận, bạn có thể bị luồng khá này khiến cho bỏng. Do đó, phải đeo bao tay tay dày và không được đưa mặt tới sát cửa lò lúc mở cửa. Bạn cũng cần cẩn thận, ko cho trẻ con đến sắp lò đang hoạt động. 

             

                                                 Dùng bao tay tay lúc lấy thức ăn ra khỏi lò nướng

- Sơ chế thực phẩm trước khi nướng: 

Đối với toàn bộ những cái thực phẩm, trước lúc nướng, bạn phải ướp một chút gia vị sẽ làm món ăn mặn mà và ngon mồm hơn. Thực phẩm sau lúc nướng thường với ít chất béo hơn buộc phải bạn ko bắt buộc lo về vấn đề sức khỏe, chỉ nên đảm bảo nhiệt độ và thời kì phù hợp để thức ăn không bị cháy khét là được. 

>  >  >  Xem thêm:  máy nước nóng lạnh , quầy siêu thị

                     

                                               Ướp một chút gia vị sẽ giúp món nướng đằm thắm hơn

- Đối sở hữu giết nướng: 

Nếu bạn sử dụng que tre để xiên nướng thịt, hãy luộc hoặc ngâm kỹ que tre trước khi đem đi xiên thịt. Như vậy, que làm thịt xiên sẽ không bị cháy, làm liên quan tới mùi vị thức ăn. 

- Sau khi nướng thức ăn: 

Hãy tiêu dùng khăn ướt để vệ sinh lò. Không nên để lò bám bẩn lâu mới vệ sinh, những vết bẩn sẽ rất khó làm sạch và cũng ko an toàn vệ sinh khi chế biến.

               

                                                                        Vệ sinh lò trước khi nướng

TIN TỨC KHÁC