MẸO DÙNG TỦ LẠNH/TỦ MÁT AN TOÀN

Tủ lạnh/tủ mát là những vật dụng hoàn hảo giúp bạn bảo quản thức ăn được lâu. bên cạnh đó, không vì vậy mà chúng ta mang thể tin tưởng hoàn toàn vào thiết bị này. Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh/tủ mát là nhờ vào nhiệt độ phải chăng mà kéo dài thời kì sử dụng thực phẩm, làm cho chậm khả năng phát sinh vi khuẩn nhưng ko phải xoá sổ được những vi khuẩn này. Do đó, người tiêu tiêu dùng ko nên quá chủ quan hay ỷ lại vào tủ lạnh/tủ mát nhà mình mà vô tình khiến cho nâng cao nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

- những điều lưu ý cơ bản:

Nhiệt độ từ 5-60 độ C là khoảng nhiệt độ vi khuẩn lớn mạnh rất mạnh. Dù bạn bảo quản thức ăn bên trong hay bên ngoài tủ lạnh/tủ mát thì cũng nên tránh vùng sở hữu khoảng nhiệt độ này. Do độ mát trong tủ lạnh/tủ mát không đồng đều: ngăn dưới lạnh hơn ngăn trên, phía trong lạnh hơn phía ngoài nên chúng ta cần lưu ý sắp xếp thực phẩm theo vị trí cho thích hợp. Độ ẩm trong tủ lạnh rẻ hơn trong thực phẩm, nên tương đối nước thực từ phẩm sẽ thoát ra ngoài. Điều này giết cá dễ bị “cháy lạnh” (nếu như trữ lâu trong ngăn đá), và rau quả chóng héo. bởi thế, cần bao bọc kỹ thực phẩm để giảm thiểu thoát ẩm.

                          

                                                 Rau quả sẽ chóng héo giả dụ không được bao bọc kĩ

- giảm thiểu nhiễm chéo:

Nhiễm chéo là hiện trạng vi khuẩn trong khoảng 1 cái thức ăn lây lan sang một hay phổ quát loài thức ăn khác cùng có mặt trong tủ. Đây là việc rất hiểm nguy làm cho mọi thực phẩm trong tủ lạnh/tủ mát nhà bạn đều với nguy cơ gây bệnh. Để phòng tranh việc này, mỗi chiếc thức ăn khi cho vào tủ đều phải chứa trong bọc plastic có khóe kéo hoặc hộp nhựa có nắp đậy kín. Trái cây khi mua về ko một mực cho vào tủ lạnh/tủ mát mà mang thể bảo quản ở các nơi thoáng mát trong nhà sẽ tiết kiệm được không gian bảo quản thức ăn trong tủ.

> > > Xem thêm Tủ trữ đông alaska cửa hàng 2 cánh hb-950cTủ mát alaska 1400 lít 3 cửa sl-14c3

                         

                                                                           Màng bọc plastic...

                         

                                                                     Hoặc hộp với nắp đậy kín

không những thế, bạn không nên tin vào khả năng suy đoán thức ăn hỏng hay chưa bằng mắt thường và mùi vị. Thực phẩm nhiễm khuẩn gây ngộ độc không mô tả qua mùi vị hay hình dạng. đôi khi bạn nhìn thấy thức ăn vẫn còn rất bắt mắt, mùi vị ko với gì lạ nhưng chúng sẽ làm cho chúng ta ngộ động khi ăn. bởi thế, tốt nhất nên bỏ hết các thức ăn thừa đã bảo quản qua 4 ngày dù là trong tủ lạnh/tủ mát.

                         

                                                         Bỏ hết thức ăn thừa đã bảo quản qua 4 ngày

TIN TỨC KHÁC