MÁY LẠNH CÓ TỐN NHIỀU ĐIỆN?

Dù sở hữu kích thước không lớn, thậm chí với các chiếc mã hơi nhỏ gọn nhưng máy lạnh vẫn được xem là 1 trong các trang bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Thế nên dù là dụng cụ tối ưu để khiến cho mát nhưng thay vì máy lạnh, mọi người thường chọn một sản phẩm khác ít hao tốn điện năng hơn như quạt điện, quạt phun sương… Ít ngờ đâu rằng, không phải bản thân máy lạnh mà chính bí quyết sử dụng của khách hàng mới là thứ quyết định trang bị này với tốn điện hay ko. Vậy sử dụng máy lạnh như thế nào thì mới tiết kiệm điện năng?

1. hạn chế Ánh Sáng Mặt Trời:

không chỉ ánh sáng mặt trời mà nên tránh bất cứ nguồn sáng, nguồn nhiệt cao nào tiếp xúc hay rọi thẳng trực tiếp vào vật dụng. Máy lạnh là dụng cụ để khiến cho lạnh ko gian thì chắc chắn hiệu quả khiến cho lạnh của nó sẽ bị tránh ví như bạn để nó xúc tiếp với nguồn nhiệt. lúc nhiệt độ xung quanh co nâng cao, máy lạnh phải nâng cao công suất hoạt động kéo theo tiêu tốn nhiều điện năng để chạy. Do ấy, muốn đồ vật ko ngốn phổ thông điện, hạy coi xét lại vị trí lắp đặt máy lạnh trong nhà.

                      

                     Lắp đặt máy lạnh ở những vị trí không sở hữu nguồn sáng, nguồn nhiệt rọi vào trực tiếp

2. Điều Chỉnh Nhiệt Độ thích hợp:

Nhiệt độ thích hợp sở hữu thân thể con người là 25-27 độ C, vậy thì nhiệt độ trung bình mà bạn nên điều chỉnh là 26 độ C. Theo nghiên cứu, nếu như mức nhiệt độ được điều chỉnh tốt hơn mức nhiệt độ nhàng nhàng 26 độ C này 5 độ thì sẽ khiến cho máy lạnh tiêu tốn thêm tới 40% năng lượng hoạt động.

> > > Xem thêm tủ đông, tủ mát.

3. gần Xếp Lại Nội Thất:

Ngoài việc hạn chế lắp máy lạnh ở nơi sở hữu nhiệt độ cao, bạn cũng cần tránh việc lắp máy lạnh ở nơi bí bách. giả dụ mang quá phổ biến trang bị xung lòng vòng máy lạnh hoặc nấu đồ vật này bị che tắt thở bởi tủ áo xống, đồ đạc trong phòng thì nguồn tương đối lạnh phát ra sẽ bị đồ vật xung nói quanh cản lại. khá lạnh chẳng thể tỏa ra khắp phòng làm nhiệt độ phòng không giảm, bạn vẫn thấy nóng trong lúc máy phải tiếp tục khiến cho việc hết công suất để nhiệt độ phòng tốt xuống mức bạn điều chỉnh. Cứ tương tự, tình trạng hoạt động này khiến tiêu hao gần như điện năng trong nhà mà vẫn ko đem lại hiệu quả sử dụng.

                  

                        gần xếp lại nội thất để đảm bảo ko gian thông thoáng cho máy lạnh hoạt động

4. Vệ Sinh Máy Thường Xuyên:

rộng rãi người cho rằng, chỉ mang các máy tiêu dùng phổ quát mới cần vệ sinh, lau dọn định kỳ. Điều này hoàn toàn sai lầm vì không chỉ các trang bị được sử dụng đa dạng mà cả các vật dụng ít tiêu dùng cũng phải được vệ sinh định kỳ mỗi tháng. nếu bạn để trang bị bám nhiều bụi bẩn, lưới lọc sẽ bị bít kín làm khá lạnh khó thoát ra, máy lạnh sẽ hoạt động với công suất cao hơn 15% so mang thường nhật trong khoảng đó tiêu tốn nhiều điện hơn.

TIN TỨC KHÁC