Lý do không nên để thức ăn quá lâu trong tủ lạnh

Ngoài việc làm lạnh thì tủ lạnh còn được sử dụng như 1 trợ thủ đắc lực trong việc bảo quản thức ăn của các chị em nội trợ. Tuy nhiên, thức ăn để trong tủ lạnh quá lâu sẽ không tốt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do không phải để thức ăn quá lâu trong tủ lạnh qua mẹo vặt hay dưới đây nhé.

1. Tại sao ko cần để thực phẩm quá lâu trong tủ lạnh?

Theo các nhà nghiên cứu, thực phẩm sống, đặc thù là thịt, cá trường hợp để càng lâu trong tủ lạnh, chúng càng dễ bị biến chất, dẫn đến chất dinh dưỡng bị giảm đi đáng đề cập (khoảng 20%). Bên cạnh đó, thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh là đa dạng dòng khác nhau: tươi sống, đã chế biến, gần hết hạn,.. làm cho mùi vị của chúng bị lẫn vào nhau và gây ra mùi hôi cho tủ lạnh.

Đối có thực phẩm sắp hết hạn sử dụng, gần hư hoặc các thực phẩm được gói bọc bằng lá sẽ là môi trường yêu thích cho nấm mốc phát triển, sinh ra chất gây ung bứu gan-Aflatoxin. Hơn nữa, loại nấm mốc này còn mang khả năng lây lan, khiến cho cho thực phẩm mới cũng bị nhiễm nấm, không những rút ngắn thời gian bảo quản của chúng mà còn làm cho tăng nguy cơ thúc đẩy tới sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra việc lưu trữ quá rộng rãi đồ ăn trong tủ lạnh, buộc tủ lạnh nên tăng thêm công suất hoạt động để bảo đảm luồng khí khiến cho lạnh được lan tỏa đồng đều, gây tiêu hao điện năng của gia đình bạn đáng kể.

2. Một vài cách khắc phục hiệu quả

Nên để đồ ăn nguội hẳn trước khi đưa vào tủ lạnh, đồng thời nên nên để thực phẩm chín và thực phẩm tươi sống ở những ngăn tủ khác nhau nhằm tránh mùi vị của chúng bị lẫn vào nhau.

Thực phẩm buộc phải được bọc kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc hộp với nắp.

Thường xuyên đánh giá thực phẩm để kịp thời dòng bỏ ngay những thực phẩm bị ôi thiu hoặc hết hạn sử dụng.

TIN TỨC KHÁC