LÀM GÌ KHI TỦ MÁT BỊ ĐÓNG TUYẾT?

1 trong những trường hợp khiến Tủ mát inox t-15c tiêu thụ phổ thông điện năng hơn chính là việc tủ mát bị đóng tuyết. thông thường, nếu như bạn thiết lập nhiệt độ tủ vừa phải, thích hợp thì tủ sẽ không có tuyết hoặc sở hữu nhưng rất ít. ví như tự dưng tủ mát của bạn lại đóng tuyết đa dạng và dày thì đó chúng ta cần rà soát tậu ra nguồn cội để xử lý sớm, tránh trường hợp làm cho giảm hiệu quả hoạt động, vung phí điện năng, phát sinh thêm giá tiền tu sửa nếu để quá lâu.

                            

                                                              Nên xả tuyết định kỳ cho tủ lạnh, tủ mát

Việc trước hết khi phát hiện tủ mát bị đóng tuyết là bạn cần rà soát lại nhiệt độ của tủ. coi xét liệu mang phải nhiệt độ đang được thiết lập ở mức quá phải chăng hay không sau đấy chỉnh lại nhiệt độ thích hợp. nếu đã kiểm tra nhiệt độ mà không phát hiện bất thường thì hãy ngắt điện tủ và tiến hành xả tuyết cho tủ mát.

Để xả tuyết, bạn hãy đem hầu hết thực phẩm hiện mang trong tủ ra ngoài, đem bảo quản bằng túi giữ nhiệt hoặc đặt ở nơi mát nhất trong nhà. Sau đó, bạn hãy mở tất cả cửa tủ, đem ngăn kệ ra ngoài và đặt một ca nước hot trong tủ. hơi nước bốc lên sẽ giúp tuyết tan chóng vánh. lúc tuyết tan sẽ làm xuất hiện tất cả nước, bạn nên chuẩn bị phương tiện để hứng và lau lượng nước này. Sau lúc tuyết đã tan hết, hãy thu dọn, vệ sinh cũng như lau sạch vết nước đọng rồi lắp lại những ngăn kệ như ban đầu. Bạn sở hữu thể để cửa mở và tiêu dùng quạt gió để long tủ khô ráo thật nhanh. bên cạnh đó, bạn mang thể cho 1 ít vỏ cam hoặc bã cà phê vào tủ để khử mùi thực phẩm. Lắp xong ngăn kệ, bạn hãy kết nối lại nguồn điện, chờ cho tủ lạnh đều rồi mang thức ăn trở lại tủ để bảo quản. Nhằm tránh việc bị đóng tuyết đa dạng và bám chặt vào tủ, bạn sở hữu thể xoa một lớp mỏng dầu ăn lên thành tủ cũng sẽ giúp giảm bớt hiện tượng này.

                             

                                                                             Vệ sinh tủ sạch sẽ

Tủ bị đóng tuyết thường tiêu thụ số đông điện năng. Do đó, lúc phát hiện xảy ra trường hợp này, chúng ta cần tiến hành xả tuyết ngay khi sở hữu thể nhằm hạn chế tối đa lượng hao tốn điện năng của tủ. bên cạnh đó, nếu trường hợp tủ mát bị đóng tuyết xảy ra thường xuyên hoặc liên tục, có thể một bộ phận kỹ thuật của tủ đã bị hư hỏng nặng. Trong trường hợp này, chúng ta không thể tự khắc phục mà cần nhờ đến thợ sửa sang với chuyên môn. Chỉ sở hữu họ mới có thể tậu ra những căn nguyên mang tính chuyên ngành song song ứng dụng cách thức giải quyết thích hợp cho tủ mát của bạn.

Xem thêm : tủ đôngđồ gia dụng

TIN TỨC KHÁC