Làm gì khi tivi bị mất bàn phím ảo?

Làm gì khi tivi bị mất bàn phím ảo?

Smart tivi, Internet tivi ngày nay cho phép bạn kết nối mạng, lên YouTube, lướt web đọc báo... nên người dùng thường xuyên có nhu cầu nhập chữ, số trên tivi. Nếu bỗng dưng tivi bị mất bàn phím ảo dù đã thử lại nhiều lần, bạn có thể khắc phục bằng các cách sau.

Bàn phím ảo trên tivi

1. Đầu tiên hãy tắt tivi, rút dây điện

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục lỗi tivi không hiện bàn phím ảo, đó là bạn hãy tắt tivi, rút dây nguồn. Khoảng 3 đến 5 phút sau bạn hãy khởi động lại tivi.

2. Khôi phục cài đặt gốc và thiết lập lại tivi (reset)

Nếu bạn đã khởi động lại tivi mà vẫn không hiện bàn phím ảo, hãy thử reset tivi. Việc này sẽ khắc phục được nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, trong đó có lỗi không hiện bàn phím ảo.

Lưu ý: Việc reset sẽ làm mất các ứng dụng đã tải, các cài đặt trước đó của bạn.

3. Kiểm tra lại tivi

Nếu đã làm 2 cách trên mà tivi vẫn lỗi, bạn hãy thử nhiều tính năng khác cần bàn phím ảo trên tivi:

- Nếu có ứng dụng tivi hiện bàn phím, một số không hiện: có thể một số ứng dụng trên tivi đã cũ, chưa cập nhật tính năng mới dẫn đến lỗi bàn phím. Lúc này, hãy thử cập nhật phần mềm cho tivi.

- Nếu tất cả tính năng tivi đều không hiện bàn phím: khả năng cao là tivi đã bị lỗi, bạn hãy liên hệ hãng để được sửa chữa.

Danh sách trung tâm bảo hành của hãng.

4. Một số giải pháp thay thế khi tivi không hiện bàn phím ảo

- Kết nối chuột, bàn phím cho tivi (nếu tivi hỗ trợ): Bạn sẽ dễ dàng thao tác trên tivi, đồng thời nhập liệu nhanh như khi dùng máy tính.

>>> Xem thêm : TỦ ĐÔNG 1 CỬA NẮP DỠ , TỦ MÁT 2 CÁNH MỞ NGANG

Lưu ý: Thông thường bàn phím sẽ không nhập được khi bạn mở YouTube. 

- Sử dụng tính năng điều khiển tivi bằng điện thoại: Cách này đơn giản, kết nối dễ mà khả năng hỗ trợ lại cao, bạn sẽ nhập chữ, số rất nhanh như khi bấm điện thoại nhắn tin.

TIN TỨC KHÁC