Làm gì khi máy giặt bị lỗi xả nước liên tục?

Làm gì lúc máy giặt bị lỗi xả nước liên tục?

Sau một thời gian sử dụng, bỗng dưng máy giặt nhà bạn mắc lỗi xả nước liên tục. Việc này ko chỉ hao tốn nước mà còn khiến quần áo giặt mãi vẫn ko thể sạch được. Hãy cùng chúng tôi tìm ra mẹo hay để khắc phục lỗi xả nước liên tiếp của máy giặt này nhé.

Nguyên nhân

Tình trạng bên trong lồng giặt còn nước, quần áo vẫn ướt dù cho chương trình giặt đã kết thúc là dấu hiệu của lỗi xả nước liên tục ở máy giặt. Có nhiều duyên cớ gây như:

+ Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn và rêu sẽ bám vào van cao su của ống nước, làm cho van ống ko được đóng kín, nước liên tục chảy vào lồng giặt dù chương trình giặt đã hoàn thành.

+ Các vật lạ có trong áo quần rơi ra, trôi vào và làm tắc van xả của máy giặt, khiến nước rò rỉ ra bên ngoài.

+ Van cao su được sử dụng lâu buộc phải cứng lại, không còn đàn hồi nữa. Do đó, nó ko đóng khít được ống nước và gây hiện tượng xả nước liên tục vào lồng giặt.

Cách xử lý

Trong trường hợp này, bạn bắt buộc lần lượt xử lý theo các bước sau:

Bước 1: Xem xét van ống nước có phải bị rò rỉ do cặn bẩn hoặc rêu mốc không. Nếu phải, bạn phải vệ sinh ống nước sạch sẽ rồi mới tiếp tục chương trình giặt.

Bước 2: Nếu van cao su của ống nước có dấu hiệu hỏng đi, bạn bắt buộc liên hệ thợ sửa máy giặt để thay miếng van cao su mới.

Bạn nên thường xuyên vệ sinh và bảo trì máy giặt để đảm bảo nó không gặp sự cố, quần áo luôn được giặt sạch sẽ. Nếu có điều gì thắc mắc, liên hệ với tư vấn viên chúng tôi ngay bạn nhé.

TIN TỨC KHÁC