iPhone sạc chậm và cách khắc phục

iPhone sạc chậm và bí quyết khắc phục

iPhone sạc pin chậm là cảnh huống hơi khó chịu cho người dùng, đặc biệt là các lúc bạn phải sử dụng điện thoại gấp mà ko mang nhiều thời gian để sạc pin. Có rộng rãi duyên do dẫn tới tình trạng sạc pin chậm trên iPhone và dưới đây là cách khắc phục.

1. Cổng sạc bị bẩn

Sau 1 thời kì tiêu dùng thì bụi bẩn, rỉ sét, tóc... sẽ bám vào cổng sạc của iPhone, iPad, với thể khiến cho iPhone, iPad thỉnh thoảng báo "Cáp hoặc phụ kiện này ko được chứng nhận", rút ra cắm cáp vào lại sạc được.

Để khắc phục bạn chỉ cần làm sạch đầu tiếp xúc. Đầu tiên bạn buộc phải tắt iPhone, iPad sau đấy lấy tăm tre hoặc tăm bông nhẹ nhàng vệ sinh lỗ sạc để lấy đi bụi bẩn.

2. Đầu xúc tiếp dây cáp bám bụi

Việc tiêu dùng liên tục trong thời gian dài cũng sẽ khiến cho đầu tiếp xúc của dây sạc bị bám bụi hay những vết bẩn vào những chân tiếp xúc với cổng sạc trên điện thoại từ đấy dẫn tới việc sạc pin ko hiệu quả.

Để khắc phục tình trạng này thì bạn sử dụng vải mềm để lau sạch 2 đầu tiếp xúc của cổng lightning, riếng đối có dây 30 pin cũ dành cho iPhone 4S và các thiết bị cũ khác thì bạn với thể thao tác những bước khiến cho sạch này vài lần để việc vệ sinh được tốt hơn.

>>> Xem thêm : TỦ ĐÔNG 1 CỬA NẮP DỠ , TỦ MÁT 2 CÁNH TRÊN DƯỚI

3. Sử dụng sạc chính hãng

Ngoài ra, những dây cáp kết nối có tuổi đời dùng đã lâu, cũ hay các dây sạc hàng nhái, hàng trôi nổi cũng ảnh hướng đến tốc độ sạc pin iPhone, bạn nên mua dây cáp và củ sạc chính hãng khác để thay thế, không dùng sạc hay dây cáp hàng fake để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu như bạn vẫn không cải thiện được tình hình thì mang thể tham khảo bài viết Các tăng tốc độ sạc pin cho iPhone.

TIN TỨC KHÁC