Hâm Nóng Thức Ăn Đúng Cách

Vì nhiều lý do mà trong gia đình, chúng ta thường có món ăn thừa lại sau mỗi bữa cơm. Để tiết kiệm, giảm thiểu tiêu hao thức ăn này, toàn bộ người nên bảo quản chúng trong tủ lạnh/tủ mát. Khi sử dụng lại, chúng ta sở hữu thể hâm nóng và sử dụng được nhanh chóng. Tuy nhiên, để món ăn sau lúc hâm không mất đi chất dinh dưỡng cũng như biến đổi mùi vị, bạn nên lưu ý 1 số điểm sau đây: 

1. Hâm Nóng Thức Ăn Bằng Lò Nướng: 

Lò nướng là 1 trang bị tiện lợi để nướng thực phẩm. Ngoài ra, chúng ta cũng với thể tận dụng thiết bị này để hâm nóng thức ăn. Trước tiên, bạn bật lò cho nóng ở nhiệt độ 200 độ C, sau đấy cho thức ăn phải hâm vào đồ vật có độ sâu phù hợp rồi đặt vào lò khoảng 10 phút. Sau 10 phút, dùng nhiệt biểu để kiểm tra nhiệt độ của thực phẩm. Nếu nhiệt độ đạt 75 độ C trở lên là đạt chuẩn, giả dụ nhiệt độ vẫn chưa đủ 75 độ C, bạn buộc phải cho vào lò tiếp tục hâm nóng. 

                

  Lò nướng Alaska không tính chức năng chế biến các món nướng còn là trang bị hâm nóng thức ăn hoàn hảo

>  >  >  Xem thêm tu dongtu mat.

2. Hâm Nóng Thức Ăn Bằng Lò Vi Sóng: 

Để hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng, bạn lưu ý phải tậu vật dụng để chứa thức ăn với chất liệu yêu thích có vật dụng này. Dùng bọc nhựa để bọc thành một lớp màng bao loanh quanh bề mặt vật dụng nhưng đừng bọc quá chặt. Sau đó, bạn cho thức ăn vào lò, hâm nóng ở nhiệt độ cao trong khoảng 1 phút. Lúc này, bạn hãy dùng nhiệt biểu đánh giá nhiệt độ ở khu vực trọng tâm của thức ăn. Nếu phần này đạt tới mức nhiệt độ 75 độ C trở lên thì bạn có thể yên tâm lấy ra sử dụng. 

              

                                                                     Hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng

3. Hâm Nóng Thức Ăn Bằng Cách Đun Nóng: 

Bạn có thể sử dụng cách này cho thức ăn chứa trong túi mang khóa kéo hoặc những hộp chứa thức ăn nhỏ. Để đun nóng thức ăn, bạn hãy đổ nước vào nồi đến khi ngập khoảng ½ cái nồi lớn rồi đem đi đun nóng. Khi nước sôi, cho túi hoặc hộp cất thức ăn vào nồi và đun torng khoảng 10-15p’. Sau lúc đun, tiêu dùng kẹp lấy thức ăn ra ngoài, để nguội trong khoảng 1-2p’ rồi cho thức ăn ra tô để sử dụng. 

                     

                                                             Hâm nóng thức ăn bằng bí quyết đun nóng

TIN TỨC KHÁC